Điểm trừ trong đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022

26/11/2022 - 23:17

PNO - Bên cạnh những ưu điểm, chương trình cũng có những điểm trừ, khiến khán giả không hài lòng.

Các thí sinh trình diễn áo tắm một mảnh trong đêm thi chung khảo toàn quốc
Các thí sinh trình diễn áo tắm trong đêm thi chung khảo 

Tối 26/11, chung khảo toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra tại TPHCM. Sau vòng thi người đẹp thời trang, đồng diễn áo tắm, Ban giám khảo (BGK) chọn ra top 45, từ 56 thí sinh. Họ tiếp tục diễn áo tắm, theo từng cá nhân. Sau đó, BGK chọn ra top 35 bước vào vòng chung kết. 

Các thí sinh bước tiếp gồm có: Nguyễn Ngọc Mai, Phan Thị Sen, Nguyễn Phương Anh, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Phạm Thị Nhung, Lê Thanh Trúc, Nguyễn Thu Hà, Mai Trang Thảo… Lê Minh Anh thắng giải bình chọn từ khán giả, là cái tên đầu tiên được gọi vào vòng chung kết. 

Chỉ là đêm thi chung khảo nhưng Ban tổ chức (BTC) đầu tư sân khấu lớn, ánh sáng, âm thanh tốt. Phần trình diễn áo dài của các thí sinh cũng tạo được hiệu ứng tốt, thoả mãn phần nhìn cho khán giả. Có 3 bộ sưu tập (BST) áo dài của các nhà thiết kế (NTK): Việt Hùng, Song Toàn, Đặng Trọng Minh Châu được trình diễn. 

Các thí sinh trong phần trình diễn áo dài
Các thí sinh trong phần trình diễn áo dài

Trong phần thi áo tắm, BTC chọn thiết kế một mảnh, giúp dễ che đi nhiều khuyết điểm trên cơ thể, cũng phù hợp với thí sinh đa phần là những gương mặt mới. Phần nhạc cũng được đánh giá vừa vặn để các cô gái trình diễn, không quá nhiều tiết tấu nhanh như những cuộc thi quy tụ các thí sinh dày dặn kỹ năng catwalk. Trong đêm thi này, không có phần trình diễn trang phục dạ hội. 

Tuy nhiên, trong đêm thi này, có một số điểm trừ khiến khán giả phàn nàn. Những mùa trước, phần thi người đẹp thời trang được tổ chức riêng, trình diễn BST của nhiều NTK. Các BST đều có tính thống nhất cao về ý tưởng. Tuy nhiên, năm nay, BTC gộp phần thi này vào đêm chung khảo. 

BST được giới thiệu không có sự đồng nhất ý tưởng nên không được khán giả đánh giá cao về kiểu dáng, màu sắc. Một số thiết kế có màu sắc, kiểu dáng được đánh giá không phù hợp với độ tuổi của thí sinh. 

Tuy nhiên, điểm khiến nhiều người phàn nàn là việc quảng cáo nước hoa cho nhà tài trợ khá lộ liễu trong phần thi này. Á hậu Việt Nam 2020 - Ngọc Thảo vừa cầm nước hoa, vừa trình diễn chiếc váy trắng in logo rất to của nhà tài trợ ở phía sau. Khép lại phần thi này là cảnh nhiều thí sinh cầm nước hoa để MC đọc ý tưởng của nhà tài trợ. 

Nhiều thí sinh cầm nước hoa để quảng bá cho nhà tài trợ
Nhiều thí sinh cầm nước hoa để quảng bá cho nhà tài trợ

MC Nguyên Khang và á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu dẫn dắt đêm thi chung khảo. Cả hai mắc nhiều lỗi. Trong đó, MC Nguyên Khang đọc sai năm của cuộc thi khi chuẩn bị giao lưu cùng khán giả. Ngoài ra, anh cũng nói câu không rõ nghĩa, dài dòng. Nam MC cũng đọc sai tên của một thí sinh trong phần thi người đẹp thời trang. Nguyên Khang cũng vấp một số lần khi dẫn dắt đêm thi này.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu dùng cụm từ “tranh giành chiếc ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2022” để giới thiệu về đêm thi này. Người đẹp nhiều lần phát âm không chính xác giữa âm “x” và “s”, trong các từ lịch sử, sắc đẹp, xuất sắc, thí sinh... Trong phần thi người đẹp thời trang, Chế Nguyễn Quỳnh Châu đọc tên thí sinh Trần Thị Thu Trang thành Trần Thị Thu Chang. Khi trò chuyện với hoa hậu Đỗ Thị Hà, thay vì đề xuất, Quỳnh Châu lại đặt vấn đề bằng câu hỏi: “Đầu tiên Hà có thể gửi lời chào đến các bạn khán giả đang theo dõi chương trình ngày hôm nay hay không?”.

Á hậu Quỳnh Châu và MC Nguyên Khang mắc nhiều lỗi khi dẫn dắt đêm thi chung khảo này
Á hậu Quỳnh Châu và MC Nguyên Khang mắc nhiều lỗi khi dẫn dắt đêm thi chung khảo này

Ở một số đoạn, tiếng của nhân viên hậu trường khi điều phối thí sinh, sắp xếp chương trình cũng lọt vào, khi phát trực tuyến đến khán giả. 

Trước đêm chung khảo, các thí sinh đã có nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng, thi phần thi tài năng. Sau đêm chung khảo, các cô gái sẽ tiếp tục thi những phần thi phụ khác, thực hiện chuỗi hoạt động nhân ái. Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra tối 23/12, tại TPHCM. 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI