Dịch vụ nào ở TP.HCM sẽ được mở lại sau ngày 30/9?

30/09/2021 - 11:41

PNO - Sau ngày 30/9, các dịch vụ thuộc 8 nhóm sau sẽ được hoạt động trở lại, hoạt động vẫn phải đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

 

Sáng 30/9, trong cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng, chống COVID-19, TPHCM cho biết tạm thời dịch COVID-19 đang được kiểm soát, Thành phố có thể dần mở cửa trở lại, qua đó điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, người dân cũng không được chủ quan, tự ý đi lại mà phải tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch. Theo UBND TPHCM, sau ngày 30/9, các nhóm sau đây được hoạt động trở lại và những nhóm vẫn tiếp tục tạm dừng.

nhóm được hoạt động trở lại

1. Cơ quan, đơn vị Nhà nước được hoạt động với số lượng nhân sự phù hợp.

2. Cơ quan lãnh sự, tổ chức chức quốc tế và văn phòng kinh tế - văn hóa nước ngoài có trụ sở tại TPHCM.

3. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và tư nhân; cơ sở dịch vụ y tế; cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế.

4. Các hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ (13 hoạt động được Thành phố cho phép)

5. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao:

- Tham quan bảo tàng được hoạt động với điều kiện đáp ứng Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch, mỗi nhóm tham quan tối đa 10 người cùng một thời điểm.

- Những sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức quy mô tối đa 70 người với điều kiện 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức.

- Các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hàng ngày của người dân được hoạt động, nếu hoạt động theo từng nhóm tối đa 15 người/nhóm. Trường hợp có 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, được hoạt động tối đa 70 người.

- Tổ chức đám tang, đám cưới, tối đa 20 người cùng thời điểm.

6. Hoạt động giáo dục, đào tạo tiếp tục dạy - học gián tiếp qua internet, qua truyền hình. Các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vắc xin có thể dạy - học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn (phải hoạt động lệch ca, lệch giờ, không tập trung đông người...).

7. Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người; trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 70 người.

8. Hoạt động tập trung:

- Trong nhà tối đa 10 người; nếu người tham gia đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 70 người.

- Ngoài trời tối đa 15 người; nếu người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 100 người.

- Các trường hợp khác được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Các hoạt động tiếp tục tạm dừng sau ngày 30/9:

Sự kiện văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mít tinh, lễ phát động (trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động).

- Hoạt động kinh doanh, dịch vụ như quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử.

- Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo.

- Hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác (trừ trường hợp được phép hoạt động).

Các cơ quan, đơn vị được hoạt động phải đăng ký mã QR tại website An toàn COVID-19.

Sau đó, các đơn vị phải quét mã QR trên điện thoại thông minh hoặc in trên giấy của toàn bộ người đến liên hệ công tác, giao dịch, sử dụng dịch vụ hoặc ứng dụng PC-COVID.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI