Đi mua sắm cùng con gái, cô giáo tiếng Hàn ‘ẵm’ ngay xe máy 30 triệu về nhà

20/10/2020 - 08:16

PNO - Mới đây, một cô giáo tiếng Hàn làm việc tự do lại vừa rinh được xe Honda Vision miễn phí chỉ với thói quen thanh toán này.

Là người thích sự ổn định, chị Bùi Thị Thanh Hoa (38 tuổi- Hà Đông, Hà Nội) đã rời bỏ công việc thu nhập cao ở một công ty du lịch về làm cô giáo tiếng Hàn tại gia và dạy thêm cho các công ty xuất khẩu lao động.

Từ ngày điều hành lớp học ở nhà, dù không còn thu nhập như trước, song chị Hoa lại có thời gian nhiều hơn cho hai con và cho gia đình như nấu ăn cho cả nhà, đưa đón các con đi học.

Lớp học nhỏ tại nhà của chị tạm thời phải đóng cửa do dịch COVID-19. Ảnh: chị Thanh Hoa cung cấp
Lớp học nhỏ tại nhà của chị tạm thời phải đóng cửa do dịch COVID-19. Ảnh: chị Thanh Hoa cung cấp

Thế nhưng chị Hoa cũng như nhiều gia đình khác không tránh khỏi ảnh hưởng của dịch COVID-19. “Công việc của cả mình và ông xã đều bị xáo trộn trong thời gian dịch bệnh kéo dài phức tạp”, chị tâm sự. Các lớp học của chị Hoa tạm thời phải nghỉ, trong khi đó, ông xã cũng “được” công ty cho nghỉ không lương 1 tháng. “Đi làm lâu năm rồi nên chúng mình có tích lũy, nhưng thu nhập cũng bị giảm sút nhiều do dịch bệnh. Chưa kể quán trà chanh mà người thuê nhà mở ra ở mặt tiền nhà mình phải đóng cửa, nên mình quyết định là san sẻ với họ một chút bằng việc miễn phí tiền thuê nhà 2 tháng,” chị bộc bạch.

Cũng như nhiều người lao động khác trong giai đoạn “ngồi yên” mong cầu cho dịch bệnh chóng qua, chị Hoa cho biết: “Chỉ mong đừng thiệt hại nữa chứ chẳng dám hy vọng vận may trên trời rơi xuống vào quãng thời gian khó khăn chung này”.

Chị Thanh Hoa là khách hàng may mắn của VNPAY khi nhận được chiếc xe máy trị giá 30 triệu đồng. Ảnh: VNPAY
Chị Thanh Hoa là khách hàng may mắn của VNPAY khi nhận được chiếc xe máy trị giá 30 triệu đồng. Ảnh: VNPAY

Ấy thế mà, vận may lại “rơi” trúng vào chị chỉ nhờ một thói quen. Cả đợt dịch cứ ở nhà mãi cũng chán nên mẹ và con gái rủ nhau ra shop thời trang gần nhà mua sắm làm điệu cho con. Chị nhớ lại, “Mua sắm xong thì mình nhận được tin nhắn là được một lượt quay số may mắn gì đó nhưng không để ý vì bản thân không tin vào may rủi”.

“Chiều ngày hôm sau, mình nhận được tin nhắn điện thoại thông báo đã trúng thưởng một xe máy Honda Vision trị giá 30 triệu đồng từ nhờ quét VNPAY-QR để thanh toán hóa đơn tại shop thời trang, mình vẫn khá… bình thản, vì không tin ai lại tặng phần quà giá trị thế chỉ vì mình thanh toán hóa đơn mua sắm vài trăm nghìn.”

Tên chị Hoa được xướng lên trong livestream quay số trúng thưởng ngày 5/10 trên fanpage VNPAY. Ảnh: VNPAY
Tên chị Hoa được xướng lên trong livestream quay số trúng thưởng ngày 5/10 trên fanpage VNPAY. Ảnh: VNPAY

Nhưng chị không thể tiếp tục “bình thản” khi lại nhận được email xác nhận trúng giải với đầy đủ thông tin cách thức, địa điểm trao thưởng. Chị kể: “Mình mang email đi hỏi lại vài người bạn, mọi người đều khẳng định là đúng mà vẫn bán tín bán nghi. Cho tới khi người bạn thân của mình làm ở ngân hàng lớn xác nhận là thông tin chuẩn xác vì tính năng thanh toán VNPAY-QR tích hợp trong chính ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng, thì lúc đó mình mới dám tin”. Chị quay lại trang Facebook của VNPAY để kiểm tra thông tin thì thấy tên mình được xướng lên trong livestream quay số vào 12g hằng ngày của công ty. Đúng là: “Có thật nhiều điều kỳ diệu trong cuộc sống mà ta tưởng là trong mơ. Thế mà vẫn có trong đời thực”, như chị chia sẻ trên trang cá nhân.

Cảm xúc chỉ thực sự vỡ òa, khi chị Hoa được trực tiếp chạm tay vào phần quà của mình cùng ông xã lái xe Honda Vision về nhà sau khi hoàn thành các thủ tục bàn giao xe tại đại lý dưới sự hỗ trợ của nhân viên VNPAY.

Chị Hoa và chồng hào hứng khi di chuyển trên chiếc xe mới. Ảnh: chị Thanh Hoa cung cấp
Chị Hoa và chồng hào hứng khi di chuyển trên chiếc xe mới. Ảnh: chị Thanh Hoa cung cấp

Chị Hoa cảm thấy bản thân mình phải lan tỏa thông tin đến người thân, bạn bè về chương trình “Quét VNPAY-QR, trúng xe trúng nhà” bởi đây vừa tham gia chương trình có thể trải nghiệm phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn vừa có cơ hội trúng phần thưởng giá trị. Theo đó, chương trình mang đến các giải thưởng như một căn hộ Vinhomes Ocean Park, 91 chiếc xe máy, hàng nghìn mã khuyến mãi và kéo dài từ nay đến 30/12/2020.

Chương trình “Quét VNPAY-QR, trúng xe trúng nhà” áp dụng trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, VPBank, IVB, Nam A Bank, NCB, Eximbank, SCB, HDBank, ABBank, Vietbank, BIDC, SAIGONBANK, SeABank, OceanBank, Kienlongbank và Ví điện tử VNPAY.

Thông tin chương trình khuyến mãi và thông tin khách hàng trúng thưởng sẽ được livestream hàng ngày trên fanpage https://fb.com/VNPAY.Jsc và cập nhật trên trang web: https://nhaxe.vnpay.vn.

Liên Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI