Đi lễ hội bánh dân gian Nam bộ ở Cần Thơ dịp lễ 30/4

14/04/2023 - 12:26

PNO - Gần 100 loại bánh sẽ được trưng bày tại lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần X năm 2023.

Lễ hội diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5, tại quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Một số loại bánh dân gian Nam bộ
Một số loại bánh dân gian Nam bộ

Dự kiến lễ hội có khoảng 250 - 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực, sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, khu gian hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm và khu gian hàng trưng bày máy móc, sản phẩm phụ trợ làm bánh… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận, huyện của TP Cần Thơ và các tỉnh, thành trong cả nước.

Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân tham gia hội thi bánh dân gian và trình diễn nhiều loại bánh phục vụ du khách tham quan.

Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết: Qua 9 lần tổ chức, lễ hội bánh dân gian đã trở thành sự kiện thường niên thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân đến trưng bày, trình diễn các loại bánh dân gian; tạo sức lan tỏa, quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực, góp phần xây dựng thương hiệu, hình ảnh du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, lễ hội bánh còn góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực của TP Cần Thơ, vùng ĐBSCL và các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, góp phần tạo điều kiện, cơ hội giao lưu về văn hóa giữa các tỉnh, thành trong nước, với bạn bè quốc tế...

                                                                                                             Ngọc Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI