Đi khám đau thắt lưng, phát hiện khối u đang phá hủy xương

08/09/2018 - 21:17

PNO - Bệnh nhân H.V.Ư. đi khám nhiều nơi do đau thắt lưng nhưng không khỏi. Bất ngờ, bệnh nhân liệt hai chân và không thể đi vệ sinh được.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị liệt hai chân do khối u chèn ép vào tủy, phá hủy xương.

Bệnh nhân tên H.V.Ư. (sinh năm 1961, ở huyện Hưng Hà, Thái Bình) bị đau thắt lưng từ 3 tháng trước. Anh Ư. đã đi khám nhiều nơi, nhưng bác sĩ vẫn không tìm ra bệnh và cơn đau từ cột sống lưng tiếp tục lan xuống chân.

Sau đó bệnh nhân bị liệt hai chân, không thể đi vệ sinh nên người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u chèn ép vào tủy sống và đang phá hủy xương.

Ngay lập tức các bác sĩ đưa bệnh nhân vào phòng mổ cắt bỏ khối u và đem đi xét nghiệm.

Di kham dau that lung, phat hien khoi u dang pha huy xuong
Các bác sĩ tiến hành mổ khối u chèn ép tủy cho bệnh nhân H.V.Ư.

Bác sĩ Trần Trung Kiên - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang - cho biết, đây là ca phẫu thuật khó khăn vì khối u chèn ép vào tủy sống rất lớn. Việc cắt bỏ khối u đòi hỏi dự trù lượng máu rất lớn và các phương tiện cầm máu hiện đại.

Sau 5 tiếng phẫu thuật, bệnh nhân đã tự vận động được các ngón chân.

Bác sĩ Trần Trung Kiên chia sẻ, khối u nằm ở cột sống thường khó phát hiện vì các triệu chứng dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như đau thắt lưng thông thường. Nếu bệnh nhân nhập viện trễ có thể không còn cơ hội cứu chữa.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI