Đi chợ giúp dân mùa giãn cách

14/07/2021 - 06:34

PNO - Người dân chỉ cần chọn sản phẩm cần mua và gửi về cho phường, tổ tình nguyện sẽ tiếp nhận và mua hàng giúp vào ngày hôm sau.

 

Video: Người dân vui mừng khi được phường giao hàng hóa tận nhà

Mô hình đi chợ giúp người dân được thực hiện bởi Ủy Ban MTTQ, Hội LHPN, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Chữ thập đỏ phường 3, quận Phú Nhuận.

Để được hỗ trợ mua hàng giúp, người dân chỉ cần chọn những sản phẩm mình cần mua, sau đó gửi qua hệ thống tin nhắn Zalo, tổ tình nguyện phường sẽ tổng hợp các yêu cầu, đi chợ và giao hàng ngay hôm sau. Những người lớn tuổi, không rành về công nghệ, có thể viết giấy, hoặc gọi điện trực tiếp đến phường để nhận được sự hỗ trợ.

Tổ tình nguyện phường 3, quận Phú Nhuận kiểm tra đơn hàng của người dân trước khi gửi đến siêu thị
Tổ tình nguyện phường 3, quận Phú Nhuận kiểm tra đơn hàng của người dân trước khi gửi đến siêu thị

Bà Lê Thị Thanh Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN quận Phú Nhuận, cho biết: “Mô hình có ở tất cả các phường, nhưng phường 3 là đơn vị triển khai đầu tiên. Sản phẩm mua về phải đảm bảo vệ sinh an toàn, có nguồn gốc và đúng giá.

Mô hình đi chợ giúp người dân được phường 3, quận Phú Nhuận thực hiện từ ngày 10/7 - 1 ngày sau khi Chỉ thị 16 có hiệu lực
Mô hình đi chợ giúp người dân được phường 3, quận Phú Nhuận thực hiện từ ngày 10/7 - 1 ngày sau khi Chỉ thị 16 được áp dụng trên địa bàn TPHCM
Tình nguyện viên phải luôn giữ khoảng cách an toàn, đeo găng tay và sát khuẩn sau khi giao hàng cho người dân
Tình nguyện viên phải luôn giữ khoảng cách an toàn, đeo găng tay và sát khuẩn sau khi giao hàng cho người dân

Mô hình đi chợ giúp người dân được đưa vào hoạt động chỉ sau 1 ngày khi Chỉ thị 16 bắt đầu có hiệu lực.

Bà Huỳnh Thu An - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 3, quận Phú Nhuận, cho biết, các đối tượng như người già, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, phụ nữ mang thai, đặc biệt là bà con trong khu cách ly sẽ được chị em đến tận nhà để nhận đơn hàng cũng như sẽ giao hàng tận nhà cho những trường hợp không thể di chuyển”.

Mô hình đi chợ giúp người dân được sự đồng thuận cao bơi các Ban ngành của phường
Mô hình đi chợ giúp người dân được sự đồng thuận cao bởi các Ban ngành của phường

Chị Trịnh Thị Huân, người dân phường 3, quận Phú Nhuận, nói: “Tôi rất cảm ơn phường đã thực hiện mô hình này. Nó giúp người dân đỡ phải đi lại".

Mỗi đơn hàng sẽ được đính kèm tên, tránh nhầm đơn hàng với các hộ khác
Mỗi đơn hàng sẽ được đính kèm ten và địa chỉ người nhận

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các tình nguyện viên sẽ phải đeo găng tay, giữ khoảng cách giữa người mua và người giao hàng và thực hiện sát khuẩn sau khi nhận tiền. 

Được biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 3, quận Phú Nhuận sẽ tiếp tục duy trì mô hình này cho đến thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI