Đi cắt bao quy đầu, bệnh nhân bị cắt luôn động mạch nông ở da dương vật

06/07/2017 - 15:10

PNO - Nửa đêm, một thanh niên 22 tuổi hớt hải chạy vào cầu cứu các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân TP.HCM vì 'cậu nhỏ' sưng to như trái cà tím.

Chiều 5/7/2017, nam thanh niên tên H. (22 tuổi, sống tại quận 3, TP.HCM) đến một phòng khám quốc tế cắt bao quy đầu.

Sau khi cắt bao quy đầu, "cậu nhỏ" của bệnh nhân này liên tục rỉ máu và càng lúc càng sưng to, đau đớn. 

Đến 23 giờ cùng ngày, anh H. không chịu nổi nên hoảng sợ, chạy vào Bệnh viện Bình Dân nhờ bác sĩ cứu giúp.  

Di cat bao quy dau, benh nhan bi cat luon dong mach nong o da duong vat
Khám bệnh tại khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân


Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất lo lắng, mặt tái nhợt vì máu chảy rỉ ra ướt cả quần. Thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nhận thấy dương vật sương bầm rất to. 

Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân đã bị phòng khám quốc tế cắt nhầm một động mạch nông ở da dương vật trong khi cắt bao quy đầu.

Việc cắt phải động mạch này là không nghiêm trọng nhưng do bác sĩ ở phòng khám không xử lý cầm máu tốt, dẫn đến dương vật rỉ máu và phù nề.

Di cat bao quy dau, benh nhan bi cat luon dong mach nong o da duong vat
 


Êkíp trực cấp cứu của khoa Nam học nhanh chóng thực hiện giải áp, cho khối máu thoát ra bên ngoài sau đó băng ép và cho cầm máu chống phù nề. 

Sau khi giải cứu "cậu nhỏ" thành công, nam thanh niên đã được xuất viện ra về.

Các bác sĩ cho biết nhiều người dân nghĩ đơn giản về chuyện cắt bao quy đầu. Đặc biệt, khi nghe người bệnh hỏi "cắt bao quy đầu có đau không", "cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?"; các cơ sở thường không trả tư vấn mà trả lời lấp lửng.

Thủ thuật cắt bao quy đầu không được thực hiện tại những cơ sở uy tín, không được hướng dẫn theo dõi sau thủ thuật thì thủ thuật này hóa ra lại gây thêm đau đớn cho bệnh nhân, có thể nhiễm trùng vết thương.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI