ĐH Nguyễn Tất Thành giải đáp thắc mắc về ngành học

04/03/2014 - 17:59

PNO - PNO - Qua Báo Phụ Nữ, một số thí sinh đã nêu thắc mắc về chỉ tiêu tuyển sinh, ngành học, bằng cấp… của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Tiến sĩ Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giải đáp các thắc...

edf40wrjww2tblPage:Content

DH Nguyen Tat Thanh giai dap thac mac ve nganh hoc 

Một buổi học của sinh viên ngành dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

* Cho em hỏi ngành dệt may và thiết kế thời trang của Trường Nguyễn Tất Thành có tốt không ạ? Sinh viên vào học có được thực tập, thực hành nhiều không và sau khi ra trường có được giới thiệu việc làm không ạ?

- Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thuộc Công ty cổ phần Dệt may Sài Gòn trực thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Ngành công nghệ may và thời trang là một trong những ngành đầu tiên mà trường đào tạo. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được tiếp cận với môi trường học chuyên nghiệp, chương trình học tích hợp giữa lý thuyết và thực hành và được giảng dạy bởi những giáo viên có nhiều kinh nghiệm, làm trong lĩnh vực thời trang.
Ngoài ra, nhà trường có nhiều chính sách học bổng dành cho sinh viên theo học khối ngành này với mức tài trợ 2 triệu đồng/năm. Cơ hội việc làm cho các em sinh viên sau khi tốt nghiệp là rất lớn.

* Học chương trình hợp tác quốc tế ở các trường HUTECH, Nguyễn Tất Thành, có khi nào bị như mấy trường Raffles không hả thầy cô? Tụi em sợ lắm, đóng cả trăm triệu một năm mà không biết khi nào trường chạy mất. Em muốn học chương trình bằng cấp quốc tế về kinh doanh, nhờ thầy cô tư vấn cụ thể dùm em.

- Bằng cấp và giá trị một văn bằng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của học viên khi tham gia học chương trình quốc tế. Khi các trường đại học liên kết với đối tác nước ngoài thì ngoài việc họ cần thẩm định giá trị văn bằng của trường đối tác, còn phải được sự cấp phép của Bộ GD-ĐT Việt Nam như là một cách đảm bảo quyền lợi cho người học. Những chương trình như Raffles, hay Melior là những chương trình quốc tế tự mở tại Việt Nam và cũng không có sự đảm bảo của phía trường Việt Nam, cũng như sự công nhận của Bộ GD-ĐT. Các chương trình liên kết quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành đều có sự đánh giá thẩm định chương trình của các đối tác uy tín nước ngoài và đều thông qua sự cấp phép của Bộ GD-ĐT Việt Nam.

ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đang xét tuyển đại học, cao đẳng liên kết với các trường uy tín của Anh Quốc ở các chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính - kế toán. Chương trình xét tuyển dựa trên tốt nghiệp PTTH và trình độ Anh ngữ. Em sẽ được test tiếng Anh đầu vào miễn phí để được hỗ trợ học Anh ngữ theo kịp trình độ của trường đối tác bên Anh.

Hơn nữa, sau khi học xong cao đẳng từ một trong các chuyên ngành trên, em sẽ được học liên thông ngay lên đại học của Anh mà không phải chờ đợi trong 3 năm như yêu cầu liên thông tại các trường Việt Nam. Chương trình liên thông đại học Anh Quốc cũng học tại Viện Đào tạo quốc tế Nguyễn Tất Thành, thành viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Để được tư vấn chi tiết hơn, em có thể gọi hotline: 0932.812.244 hoặc truy cập website: www.niie.edu.vn

* Em tốt nghiệp CĐ nghề kế toán tháng 2/2011. Cho em hỏi, em có được phép liên thông lên ĐH 2014 tại trường mình không, thời gian liên thông là khi nào vậy ạ?

- Hiện nay Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đang triển khai kế hoạch tuyển sinh liên thông từ cao đẳng nghề lên đại học, kế hoạch cụ thể sẽ được thông báo trên website www.ntt.edu.vn hoặc phongdaotao.ntt.edu.vn.

DH Nguyen Tat Thanh giai dap thac mac ve nganh hoc

* Cho em hỏi ngành dược lấy chỉ tiêu bao nhiêu trong năm 2014 và tỉ lệ chọi ngành này có cao không?

- Năm 2014, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành dự kiến tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu bậc đại học; 1.000 chỉ tiêu bậc đại học vừa học vừa làm; 2.000 chỉ tiêu bậc cao đẳng; 750 chỉ tiêu bậc cao đẳng nghề; 500 chỉ tiêu bậc trung cấp chuyên nghiệp; 1.000 chỉ tiêu liên thông các bậc.

Trong đó, chỉ tiêu đào tạo ngành dược sĩ của trường như sau: bậc đại học 350 chỉ tiêu; bậc cao đẳng 400 chỉ tiêu.

Năm 2014 là năm đầu tiên trường tổ chức thi tuyển sinh ngành dược sĩ bậc đại học, do đó chưa có thông tin về tỉ lệ chọi cho bậc đào tạo này; đối với bậc cao đẳng thì tỷ lệ này cũng tương đối cao. Tuy nhiên, điểm chuẩn ngành dược sĩ bậc cao đẳng hằng năm của trường dao động ở mức điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tỷ lệ chọi cũng là một trong những thông tin để các thí sinh dự thi chọn ngành và chọn nghề, nhưng tỷ lệ này không quá quan trọng, điều quan trọng là mỗi thí sinh phải chuẩn bị cho mình một kiến thức vững chắc và tâm lý thật thoải mái khí bước vào kỳ thi để có được kết quả tốt.

* Cho em hỏi học ngành kinh tế ra trường có dễ kiếm việc làm không? Có thể làm trong lĩnh vực nào? Trường có giới thiệu việc làm cho sinh viên khi ra trường không?

- Khối ngành kinh tế hiện nay vẫn đang là khối ngành thu hút đông đảo số lượng thí sinh dự thi trên khắp cả nước, bao gồm nhiều chuyên ngành như: tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán - kiểm toán, marketting, thương mại…

Theo học các chuyên ngành thuộc khối kinh tế, sinh viên có thể làm việc ở bất kỳ công ty, xí nghiệp nào tùy thuộc vào vị trí tuyển dụng phù hợp với ngành mà sinh viên theo học.

Hiện nay, Trường Nguyễn Tất Thành có đào tạo một số chuyên ngành thuộc khối kinh tế như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán - kiểm toán… Sinh viên ra trường có thể làm việc trong các ngân hàng, công ty tài chính, bất động sản hoặc bất kỳ công ty nào trên cả nước có nhu cầu tuyển dụng. Ngoài ra, trường có Câu lạc bộ doanh nghiệp NTT với hơn 100 doanh nghiệp thành viên, thông qua Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ HSSV, sinh viên sẽ được hỗ trợ và giới thiệu nơi thực hành, thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp thuộc câu lạc bộ này và các doanh nghiệp khác.

Tiêu Hà thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI