Đến hồ núi Le ngắm hoàng hôn và ăn tép hấp xúc bánh tráng

12/06/2019 - 16:00

PNO - Với gần 90 hecta diện tích mặt nước, hồ núi Le như tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời, con người và thiên nhiên vùng đất Xuân Lộc, Đồng Nai.

Đường đến hồ núi Le nhanh nhất từ TP.HCM, bạn di chuyển từ cao tốcTP.HCM - Long Thành-Dầu Giây--> hướng ra khỏi cao tốc ở Dầu Giây --> đến QL1 --> Nguyễn Văn Trỗi --> Trần Phú --> Trương Công Định --> Trương Vĩnh Ký. Tuyến đường này dài khoảng 92 km. Thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng bằng xe oto.

Den ho nui Le ngam hoang hon va an tep hap xuc banh trang
Tuyến đường Sài Gòn - hồ núi Le dài khoảng 92 km.

Hồ núi Le thuộc xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Diện tích mặt nước của hồ khoảng 90 hecta. Với con số này, hồ núi Le như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời và núi Le hùng vĩ.

Đường vào hồ núi Le tuyệt đẹp với những khúc cua mềm mại ẩn mình dưới hai hàng cây cao vút dọc bên đường. Mùa này, thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp những hàng quán nhỏ bán các loại trái cây như sầu riêng, mít, măng cụt... Đây là trái cây thu hoạch trong vườn, vì số lượng không nhiều nên người dân mở quán, bán cho người đi đường.

Den ho nui Le ngam hoang hon va an tep hap xuc banh trang
Đường vào hồ núi Le nên thơ với những khúc cua mềm mại ẩn mình dưới hai hàng cây cao vút

Khu vực hồ núi Le rộng gần 100ha và tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình mê hoặc du khách với núi, nước, bãi cát trải dài... Sau khi một số hình ảnh về hồ xuất hiện trên mạng, có rất nhiều cặp đôi đã đến chụp hình cưới và 'gây sốt' cả cộng đồng. Tuy nhiên, đến nay hồ vẫn chưa được khai thác du lịch. Hầu hết khách tham quan đến hồ là 'nghe tiếng' mà đến hay được người dân địa phương giới thiệu.

Den ho nui Le ngam hoang hon va an tep hap xuc banh trang
Với diện tích gần 90ha mặt nước, hồ núi Le như tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời và núi Le hùng vĩ

Quy tụ nhiều con suối, diện tích rộng, hồ là một trong những 'vựa' cung cấp hải sản cho người dân nơi đây. Danh sách 'sản vật' trong hồ trải rộng với cá, tôm nhiều chủng loại. Nhưng nổi tiếng và được yêu thích nhất lại là các loài quen thuộc như tép, cá lóc. Trong đó, tép của hồ núi Le là món được nhiều thổ địa "review" (giới thiệu) nhiều nhất.

Món ăn được chế biến khá đơn giản. Tép sau khi được xúc khỏi hồ, xóc rửa sạch với nước, cho vào nồi đất, hấp chín bằng hơi nóng. Sau khi chín, một chiếc bánh tráng nướng được dọn kèm. Thực khách cứ dùng tay bẻ bánh tránh, xúc tép và dùng. Không có bất kỳ gia vị nào song những con tép tươi, ngon, ngọt tự nhiên của hồ kết hợp với vị thơm, giòn của bánh tráng, khiến người ta ăn đến no còn thòm thèm. 

Den ho nui Le ngam hoang hon va an tep hap xuc banh trang
Không cần gia vị nhưng những con tép tươi ngon trong tự nhiên trong món tép hấp khiến thực khách cảm thấy đủ đầy

Nhưng đừng 'chăm chú' làm no bởi một món, bạn nên dừng lại, xúc chén cơm trắng được  nấu từ loại gạo trồng tại địa phương, chan ít nước cá kho rồi dẽ một góc nhỏ của khứa cá lóc kho tộ. 'Ùm' một miếng, vị thơm, dẻo của cơm trắng, vị thơm, mặn, săn chắc của cá lóc mang đến cho bạn trải nghiệm khác hẳn. Cảm giác như được ăn bữa cơm do mẹ nấu. Vừa ấm áp, vừa thân quen. 

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI