Đến công viên Okazaki, Nhật Bản xem kiếm thuật Samurai

06/10/2021 - 06:49

PNO - Nếu luôn tò mò với tuyệt kỹ của Samurai, bạn có thể đến công viên Okazaki của thành phố cùng tên thuộc tỉnh Aichi xem biểu diễn.

0
Công viên Okazaki được xây dựng quanh lâu đài Okazaki, vốn là nơi sinh của Ieyasu Tokugawa, vị tướng quân đầu tiên ở thời Edo (1603-1868). 
0
Ngoài lâu đài, công viên Okazaki cũng sở hữu vô số điểm du lịch văn hóa như bảo tàng Mikawa Bushi, nhà hát kịch Noh Ninomaru và quán trà Kishouan Jounantei.
0
Được phục dựng vào năm 1959, hiện nay nội thất tòa tháp của lâu đài Okazaki là một bảo tàng lịch sử với các chủ đề khác nhau ở mỗi tầng. 
0
0
0

Tham quan bảo tàng, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của nơi đây thông qua hàng ngàn hiện vật và sân khấu kịch mô hình 3D thu nhỏ.

0
Cũng như tìm hiểu về tiểu sử, thành tích đánh trận từ khi vị tướng này sinh ra, lớn lên đến khi thống nhất Nhật Bản. Câu chuyện về các vị các samurai Mikawa đã phò tá ông.
0
Hoặc bạn có thể chinh phục hàng trăm bậc thang từ tầng một lên tầng năm để chiêm ngưỡng khung cảnh toàn thành phố Okazaki tuyệt đẹp từ đài quan sát. Lưu ý, lâu đài không có thang máy, bạn sẽ phải đi bộ lên xuống.
Bảo tàng thuộc công viên cũng cho phép khách tham quan trải nghiệm cảm giác chạm, cầm vào các thanh kiếm của các vị tướng quân hay mượn trang phục võ sĩ Samurai để chụp hình.
Bảo tàng thuộc công viên cũng cho phép khách tham quan trải nghiệm cảm giác chạm, cầm vào các thanh kiếm của các vị tướng quân hay mượn trang phục võ sĩ Samurai để chụp hình...
0
Nhưng hoạt động thu hút du khách nhất tại đây là chương trình biểu diễn của Great Ieyasu Aoi Busho Tai, một nhóm diễn viên samurai chuyên đóng vai Ieyasu và các lãnh chúa khác có liên hệ với Mikawa.
n
Buổi biểu diễn kéo dài từ 30-45 phút. Trong thời gian này, các võ sĩ Samurai sẽ thể hiện những màn võ thuật, kiếm thuật đẹp mắt, từ đấu đôi, đến múa đơn.
Buổi biểu diễn kéo dài từ 30-45 phút. Trong thời gian này, các diễn viên trong nhóm sẽ thể hiện những màn võ thuật, kiếm thuật đẹp mắt, từ đấu đôi, đến múa đơn.
0
Kỹ thuật phất cờ hiệu lệnh tướng sĩ, kỹ thuật đánh trống xung trận, rút quân hay tiến công... cũng được tái hiện chi tiết và trọn vẹn.
Công viên có địa chỉ tại Okazaki kōen 〒 444 – 0052 aichiken’okazakishi Kōsei-chō 563. Cho nên việc di chuyển đến đó cũng rất thuận tiện. Nếu đi bộ từ ga Higashi Okazaki trên tuyến chính Meitetsu Nagoya chỉ mất khoảng 15 phút. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi từ ga Okazaki Koenmae.
Để đến đây, nếu đi bộ từ ga Higashi Okazaki trên tuyến chính Meitetsu Nagoya chỉ mất khoảng 15 phút. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi từ ga Okazaki Koenmae. Giá vé tham quan khoảng 1.000 yên.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI