“Đêm tối rực rỡ” tranh Quả cầu vàng 2023

06/12/2022 - 16:16

PNO - Phim của đạo diễn Aaron Toronto được gửi tranh ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất của giải thưởng Quả cầu vàng 2023.

Thông tin trên được đạo diễn Aaron Toronto xác nhận. Trên hệ thống website của giải thưởng Quả cầu vàng, Đêm tối rực rỡ của Việt Nam xuất hiện cùng với hơn 100 ứng viên đến từ các quốc gia khác.

Đạo diễn Aaron Toronto gửi lời cảm ơn đến người bạn đã giúp gửi phim Đêm tối rực rỡ đi tranh giải. Anh nói không biết giấc mơ có trở thành sự thật hay không nhưng thật hạnh phúc khi có người đang mơ cùng mình.

Đạo diễn Aaron Toronto và diễn viên Nhã Uyên tại lễ trao giải Santa Fe - liên hoan phim độc lập ở Mỹ
Đạo diễn Aaron Toronto và diễn viên Nhã Uyên tại lễ trao giải Santa Fe - liên hoan phim độc lập ở Mỹ

Trước khi được gửi tham gia Quả cầu vàng, Đêm tối rực rỡ giành được 5 giải thưởng tại Cánh diều vàng 2021 gồm Phim truyện điện ảnh hay nhất, Biên kịch xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc (trao cho Nhã Uyên), Nam phụ xuất sắc nhất (diễn viên Xuân Trang) và giải Quay phim xuất sắc nhất (Nguyễn Khắc Nhật).

Hành trình của Đêm tối rực rỡ tại phòng vé Việt được xem là một trong những hiện tượng. Phim thu hơn 20 tỷ đồng - thành tích chưa từng có với tác phẩm thuộc dòng phim độc lập trong nước, chưa kể đề tài khá nặng đô với người xem.

Bối cảnh của một tang gia được thể hiện trên phim
Bối cảnh một tang gia được thể hiện trên phim

Lấy bối cảnh đám tang, Đêm tối rực rỡ mở ra những câu chuyện quen thuộc, những lề thói thường thấy như: tư tưởng trọng nam khinh nữ; đàn ông ham mê cờ bạc; vũ phu; phụ nữ se sua đua đòi; nỗi khổ lấy chồng giàu; ly hôn…

Để thể hiện rõ những điều này, ngoài vốn sống gần 20 năm ở Việt Nam và tình yêu văn hóa Việt mãnh liệt, đạo diễn Aaron Toronto có được sự giúp sức rất nhiều từ vợ anh - biên kịch Nhã Uyên - cũng là nữ diễn viên chính của phim, vai Xuân Thanh. Trong quá khứ, Nhã Uyên từng mang những tổn thương, mặc cảm nên cô vô cùng đồng cảm với nhân vật của mình. Khi quay phim, nữ diễn viên đang mang bầu 8 tháng. 

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, Đêm tối rực rỡ đoạt 2 giải Best story (Câu chuyện xuất sắc) và Best performance: female (Nữ diễn viên xuất sắc) dành cho Nhã Uyên tại Santa Fe - liên hoan phim độc lập ở Mỹ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI