Đề xuất đấu giá biển số xe, giá khởi điểm ở Hà Nội và TPHCM là 40 triệu đồng

29/06/2022 - 15:48

PNO - Bộ Công an hoàn thiện dự thảo nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá.

 

Ảnh minh họa
Đề xuất đấu giá biển số xe, giá khởi điểm ở Hà Nội và TPHCM là 40 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Theo dự thảo, người trúng đấu giá biển số được quyền sử dụng biển số trúng đấu giá. Khi chuyển nhượng xe, người trúng đấu giá được quyền giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu.

Người trúng đấu giá cũng được quyền chuyển nhượng, bán, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá theo xe. Tuy nhiên, người trúng đấu giá không được chuyển nhượng mỗi biển số trúng đấu giá mà phải kèm theo xe.

Trong khi đó, người được chuyển nhượng xe có gắn biển số trúng đấu giá không được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác.

Vẫn theo dự thảo, giá khởi điểm của biển số đưa ra đấu giá tại Hà Nội và TPHCM là 40 triệu đồng, các địa phương còn lại là 20 triệu đồng.

Số tiền thu được từ đấu giá biển số sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá theo quy định, sẽ phân chia nguồn thu theo tỉ lệ 70% nộp vào ngân sách trung ương, 30% phân bổ cho ngân sách địa phương.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI