Đề nghị xem xét dấu hiệu tham ô tài sản Nhà nước của chủ tịch UBND xã Bình Hưng

12/05/2020 - 12:30

PNO - Rất nhiều thiếu sót, sai phạm liên quan đến tài chính, kế toán như để thất lạc chứng từ, tùy tiện chi tạm ứng dẫn đến mất cân đối thu chi và thâm hụt ngân sách xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Thanh tra TPHCM vừa có Kết luận 43/TB-TTTP-P7 Thông báo kết luận thanh tra “Trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng tại UBND huyện Bình Chánh”. 

Thanh tra TP.HCM kết luận, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng tùy tiện chi tiêu làm thâm hụt ngân sách.
Thanh tra TPHCM kết luận, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng tùy tiện chi tiêu làm thâm hụt ngân sách

Kết luận cho thấy, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng các thời kỳ từ năm 2014 đến nay đã có nhiều thiếu sót, sai phạm liên quan đến tài chính, kế toán như để thất lạc chứng từ, tùy tiện chi tạm ứng dẫn đến mất cân đối thu chi và thâm hụt ngân sách xã. Chủ tịch UBND xã đã tùy tiện chi khoảng 10,5 tỷ đồng từ nguồn cải cách tiền lương, nhưng đến tháng 12/2018 mới hoàn trả hơn 7,6 tỷ đồng. 

Thanh tra TPHCM khẳng định các sai phạm ở xã Bình Hưng là rất nghiêm trọng, cần được chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh. Để chấn chỉnh các sai phạm này, từ tháng 5/2018, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhưng các cá nhân liên quan chưa thực hiện nghiêm. Do chưa hoàn chỉnh sổ sách kế toán và cập nhật chứng từ từ năm 2014 đến nay nên Thanh tra TPHCM không đủ hồ sơ, chứng từ kiểm tra và kết luận toàn diện. 

Thanh tra TPHCM đề nghị UBND huyện Bình Chánh khẩn trương rà soát, cập nhật chứng từ, hoàn chỉnh sổ sách kế toán chuyển cho cơ quan thanh tra; trường hợp có dấu hiệu cố ý làm trái, tham ô tài sản nhà nước cần chuyển cơ quan điều tra làm rõ.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI