Sở Nội vụ TP. Cần Thơ

Đề nghị thu hồi quyết định tạm đình chỉ công tác Phó trưởng phòng VH-TT huyện Phong Điền

13/11/2022 - 14:30

PNO - Ngày 13/11, lãnh đạo Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho biết đã có công văn gửi UBND huyện Phong Điền, đề nghị thu hồi quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền - do chưa đúng với trình tự, thủ tục...

 

Ông Nguyễn Thanh Hoàng đăng trên Facebook những dòng trên và sau đó đã gỡ bỏ.
Ông Nguyễn Thanh Hoàng đăng trên Facebook những dòng trên và sau đó đã gỡ bỏ

Cụ thể, qua nắm các thông tin do báo chí phản ánh về việc ông Nguyễn Thanh Hoàng bị Chủ tịch UBND huyện Phong Điền ký quyết định tạm đình chỉ công tác do đăng tin trên Facebook có nội dung không phù hợp, gây ảnh hưởng đến ngành du lịch; và sau khi lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo kiểm tra, Sở Nội vụ đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Phong Điền báo cáo cụ thể sự việc.

Qua đó, Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho rằng, vấn đề cán bộ, đảng viên, công chức khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội đã được Thành ủy, UBND TP. Cần Thơ ban hành nhiều văn bản yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, chủ tịch UBND quận, huyện… phối hợp với cấp ủy đảng cùng cấp phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức thuộc thẩm quyền quản lý trong việc khai thác, sử dụng Internet và mạng xã hội. Theo phân cấp thẩm quyền quản lý, việc xem xét, xác định vai trò, trách nhiệm cán bộ, đảng viên, công chức trong việc khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội thuộc thẩm quyền của các cấp ủy đảng và cơ quan quản lý trực tiếp.

Theo Sở Nội vụ TP. Cần Thơ, UBND huyện Phong Điền tiếp thu ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân, khẩn trương xác minh để kịp thời chấn chỉnh là phù hợp. Tuy nhiên, UBND huyện Phong Điền ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác là chưa đúng với trình tự, thủ tục nên Sở Nội vụ đề nghị thu hồi và tiến hành xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định hiện hành có liên quan.

Gian hàng tham gia Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay ở Làng du lịch sinh thái Ông Đề
Gian hàng tham gia "Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay" ở làng du lịch sinh thái Ông Đề

Như PNO đưa tin, liên quan đến "Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay" diễn ra ở làng du lịch sinh thái Ông Đề (từ ngày 22/10 đến 27/10), Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Trung Nghĩa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin - kể từ ngày 10/11 đến 24/11.

Lý do: trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội (Facebook cá nhân) có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong các đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện.  

Trước đó, ngày 5/11, tài khoản Facebook Nguyễn Hoàng của ông Nguyễn Thanh Hoàng có đăng: “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP mà nói có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”.

Tối cùng ngày, có người điện thoại cho ông Hoàng, và ông đã gỡ nội dung trên khỏi Facebook cá nhân.

Tuy nhiên, khi UBND huyện Phong Điền ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng, thì có ý kiến đề nghị ngành chức năng kiểm tra lại việc có đúng là 1.000 món ăn ngon xưa và nay được phục vụ tại ngày hội không.

Trong danh sách hơn 1.000 món ngon xưa và nay, được tổ chức tại làng du lịch sinh thái Ông Đề (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), có những "món" khá bất ngờ như móc khóa, máy chụp hình, cài (lược), vòng tay, áo thun, kẹp tóc…

Một đoạn của danh sách hơn 1.000 món xưa và nay tại ngày hội
Một đoạn của danh sách hơn 1.000 món xưa và nay tại ngày hội

Ông Lê Thanh Tùng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, người đã ký giấy đồng ý cho Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt tổ chức "Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay" - cho biết, theo thông báo của Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt gửi cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền thì ngày hội 1.000 món ngon xưa và nay, có quy mô khoảng 100 gian hàng, với 1.000 món bánh ăn, bánh trái và nước uống từ truyền thống đến hiện đại. Công ty này chỉ gửi thông báo cho đơn vị về việc tổ chức ngày hội và không có danh sách cụ thể về 1.000 món ngon xưa và nay, cũng như tiêu chí đánh giá đối với món ăn thế nào là ngon.

Một đoạn của danh sách hơn 1.000 món xưa và nay tại ngày hội
Một đoạn của danh sách hơn 1.000 món xưa và nay tại ngày hội

Trên thực tế, một số người dân ở TP. Cần Thơ cũng tò mò về thông tin "1.000 món ngon xưa và nay" nên đến thưởng thức. Song, có người nhận xét là rất khó mà khẳng định trong ngày hội này có tới 1.000 món ngon, bởi rất nhiều món chỉ là thức uống đóng chai, trà sữa, nước ngọt, các loại bánh làm sẵn, cá viên chiên, hột é, xoài lắc, bánh ú, bánh tét, nem nướng… Những món này thì chỗ nào cũng có bán, không có gì lạ. 

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI