Móc khóa, vòng tay, áo thun vào danh sách 1.000 món ngon ở làng du lịch sinh thái Ông Đề

11/11/2022 - 23:08

PNO - Chiều 11/11, ông Lê Thanh Tùng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) cho biết, đơn vị tổ chức “Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” chỉ gửi thông báo về việc tổ chức ngày hội và không có danh sách cụ thể về 1.000 món ngon xưa và nay, cũng như tiêu chí đánh giá đối với món ăn thế nào là ngon?.

Liên quan đến “Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” tại làng du lịch sinh thái Ông Đề; Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - Nguyễn Trung Nghĩa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng - Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền kể từ ngày 10/11 đến 24/11, với lý do trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội (Facebook cá nhân) có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong các đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện.

Quyết định của UBND huyện Phong Điền về đình chỉ công tác ông Hoàng
Quyết định của UBND huyện Phong Điền về đình chỉ công tác ông Hoàng

Trước đó, ngày 5/11, tài khoản Facebook Nguyễn Hoàng của ông Nguyễn Thanh Hoàng (Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền) có đăng: “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP (thành phố) mà nói có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”. Sau khi đăng thông tin trên thì tối cùng ngày ông Hoàng đã gỡ nội dung này.

facebook cá nhân ông Hoàng đăng về vấn đề món ăn...
facebook cá nhân ông Hoàng đăng về vấn đề món ăn...

Tuy nhiên, khi UBND huyện Phong Điền ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng, thì có ý kiến đề nghị ngành chức năng kiểm tra lại việc có đúng là 1.000 món ăn ngon xưa và nay được phục vụ tại ngày hội không?

Trong khi đó, ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt vừa gửi danh sách hơn 1.000 món ngon xưa và nay, được tổ chức tại làng du lịch sinh thái Ông Đề (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ); trong đó có những món khá “bất ngờ” như móc khóa, máy chụp hình, cài (lược), vòng tay, áo thun, kẹp tóc…

Một trong những 'món thuộc danh sách 1.000 món ăn  ngon xưa và nay
Một trong những 'món" thuộc danh sách 1.000 món ăn ngon xưa và nay

Cũng theo ông Lê Hải Phúc, ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay tại làng du lịch sinh thái Ông Đề được tổ chức từ ngày 22/10 đến 27/10, nhằm mục đích quảng bá hình ảnh cho làng du lịch sinh thái Ông Đề và cho huyện Phong Điền. Trong 3 ngày đầu diễn ra ngày hội, làng du lịch sinh thái Ông Đề có tổ chức bán vé thu phí 120.000 đồng/người, còn những ngày sau thu vé bằng ngày bình thường là 100.000 đồng/người. Phía đơn vị tổ chức không thu phí các gian hàng đến tham gia ngày hội. Đối với các gian hàng có tổ chức chương trình diễn, chế biến ăn uống thì ban tổ chức có hỗ trợ kinh phí. Khi hỏi về tiêu chí nào để đánh giá là “món ngon”, ông Phúc không đưa ra được đánh giá mà cho rằng tùy vào cảm nhận của mỗi vị khách. Ban tổ chức có tổ chức cuộc thi các món ngon xưa và nay, tuy nhiên chỉ có vài gian hàng tham gia nên sau đó buộc phải hủy.

Một gian hàng tại ngày hội ở Làng du lịch sinh thái Ông Đề
Một gian hàng tại ngày hội ở Làng du lịch sinh thái Ông Đề

Chiều 11/11, ông Lê Thanh Tùng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, người đã ký giấy đồng ý cho Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt tổ chức “Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” cho biết, theo thông báo của công ty gửi cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền thì ngày hội 1.000 món ngon xưa và nay, có quy mô khoảng 100 gian hàng, với 1.000 món bánh ăn, bánh trái và nước uống từ truyền thống đến hiện đại.  Công ty này chỉ gửi thông báo cho đơn vị về việc tổ chức ngày hội và không có danh sách cụ thể về 1.000 món ngon xưa và nay, cũng như tiêu chí đánh giá đối với món ăn thế nào là ngon?.

Trên thực tế, một số người dân ở TP. Cần Thơ cũng “tò mò” về thông tin quảng cáo tới 1.000 món ngon xưa và nay nên đến thưởng thức. Song, có người nhận xét là rất khó mà khẳng định trong lễ hội này có tới 1.000 món ngon, bởi rất nhiều món chỉ là thức uống đóng chai, trà sữa, nước ngọt, các loại bánh làm sẵn, cá viên chiên, hột é, xoài lắc, bánh ú, bánh tét, nem nướng… những thứ này chỗ nào cũng có bán; đâu có gì là lạ, là món ngon “kiểu xưa và nay” mà quảng cáo rầm rộ để du khách phải lặn lội tìm tới lễ hội.   

Một đoạn của danh sách 1.000 món ăn
Một đoạn của danh sách 1.000 món ăn

Xung quanh vụ việc này, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Nội vụ rà soát lại quyết định của UBND huyện Phong Điền về việc tạm đình chỉ công tác đối với Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, sau đó báo cáo lên lãnh đạo UBND thành phố…

                                                                      Nguyên Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI