Đề nghị thu hồi đất dự án của Công ty Trung Nguyên ở Lâm Đồng

30/05/2023 - 15:34

PNO - Huyện Bảo Lâm kiến nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi đất dự án có vốn đầu tư 33 tỉ đồng của Công ty cà phê Trung Nguyên tại xã Lộc An.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét đề nghị của UBND huyện Bảo Lâm về việc thu hồi và giao đất dự án khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend (dự án khu thưởng lãm) của Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên (Công ty Trung Nguyên).

Sau 7 năm, dự án khu thưởng lãm của Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên vẫn đang dang dở. Ảnh: Báo Lâm Đồng.
Sau 7 năm, dự án khu thưởng lãm của Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên vẫn đang dang dở - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Theo UBND huyện Bảo Lâm, năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1655/QĐ-UBND chấm dứt dự án đầu tư khu thưởng lãm của Công ty Trung Nguyên tại xã Lộc An và giao UBND huyện Bảo Lâm quản lý đất sau khi thu hồi.

Để có cơ sở xây dựng phương án quản lý, khai thác diện tích đất này theo quy định, UBND huyện Bảo Lâm trình UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định thu hồi diện tích đất của dự án này và giao UBND huyện quản lý theo quy định.

Dự án khu thưởng lãm của Công ty Trung Nguyên có diện tích 1,5 ha, vốn đầu tư 33 tỉ đồng, được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 10/2017 và dự kiến đưa vào hoạt động năm 2019.

Mục tiêu của dự án là xây dựng không gian triển lãm và trưng bày để kinh doanh sản phẩm cà phê Trung Nguyên và các loại hàng hóa khác; kinh doanh dịch vụ ăn uống, tạo công ăn việc làm và đóng góp ngân sách cho địa phương.

Do dự án chậm tiến độ, chậm đưa đất vào sử dụng nên vào tháng 9/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định chấm dứt đầu tư dự án.

Ngoài dự án của Công ty Trung Nguyên, UBND huyện cũng kiến nghị UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất đối với dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp của Công ty TNHH Ngọc Sơn Bảo Lâm tại thị trấn Lộc Thắng và giao cho huyện quản lý.

Năm 2021, UBND tỉnh đã có chủ trương chấm dứt hoạt động dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp. Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng ban hành quyết định chấm dứt hoạt động dự án.

Nhất Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI