Đau xót tâm nguyện còn dang dở của Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, quân nhân trên CASA 212

25/06/2016 - 06:44

PNO - ''Sức khỏe bố mẹ tôi vốn đã rất yếu, nhận được tin máy bay Casa rơi ông bà đều ngóng chờ từng ngày và hi vọng Chính sẽ trở về''

Dau xot tam nguyen con dang do cua Thieu ta Nguyen Van Chinh, quan nhan tren CASA 212
Thiếu tá Nguyễn Văn Chính

Chiều ngày 23/6, cơ quan chức năng đã tìm thấy một thi thể tại khu vực máy bay CASA 212 rơi. Danh tính được xác định ban đầu là thiếu tá Nguyễn Văn Chính, chính trị viên phi đội, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay Casa 212 gặp nạn

Bầu không khí ảm đạm bao trùm lên vùng đất Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, nơi Thiếu tá Nguyễn Văn Chính sinh ra và lớn lên. Sau những ngày dài chờ đợi, khi gia đình nhận được thông tin tìm thấy thi thể nghi là của anh Chính, niềm hi vọng nhỏ nho về việc anh còn sống đã bị dập tắt.

Tin buồn cứ liên tục ập đến dường như là quá sức chịu đựng đối với người thân và gia đình Thiếu tá Chính, người con anh hùng của quê hương Hà Nam Ninh.

Nỗi đau vô bờ

Chiều ngày 24/6, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, anh Nguyễn Văn Quý (anh trai Thiếu tá Nguyễn Văn Chính) chia sẻ:

''Hiện tại, tâm trạng của gia đình đang rất buồn. Em tôi đi làm nhiệm vụ thì bất cứ khi nào Tổ quốc cần cũng sẽ lên đường thôi. Vì tính chất của công việc nên em tôi cũng rất ít khi về quê thăm gia đình, bà con làng xóm.

Lần gần đây về thăm nhà đây nhất của Chính là vào khoảng cuối tháng 5, thế nhưng, chú ấy chỉ về được một lát rồi lại lên đường về đơn vị, lần đó tôi cũng không gặp được em tôi.''

Kể về những ngày tháng ngóng chờ tin của em trai mình sau khi biết được sự cố rơi máy bay CASA 212, anh Quý nghẹn ngào: ''Từ khi nhận được tin máy bay Casa 212 rơi, gia đình luôn trong tình trạng như ngồi trên đống lửa, ngóng chờ tin tức em tôi từng ngày.

Tất cả đều hi vọng rằng Chính vẫn còn sống, sớm về đoàn tụ với gia đình, vợ con. Thế nhưng trong mấy ngày gần đây, khi chúng tôi đọc được thông tin rằng khả năng sống sót của 9 chiến sĩ rất thấp thì mọi hi vọng gần như bị sụp đổ.

Mỗi ngày trôi qua đều rất nặng nề, cho tới khi chúng tôi nhận được thông báo đã tìm được thi thể mang tên em tôi thì tất cả mọi người đều chết lặng. Mặc dù gia đình đã chuẩn bị trước tinh thần rằng Chính sẽ không trở về nữa nhưng vẫn không tránh khỏi bị sốc trước sự mất mát này.''

Nhận được tin dữ của con trai, bố mẹ Thiếu tá Chính dường như suy sụp hoàn toàn. Nỗi đau mất con không gì có thể đong đếm được.

''Sức khỏe bố mẹ tôi vốn đã rất yếu, nhận được tin máy bay Casa rơi, ông bà đều ngóng chờ từng ngày và hi vọng Chính sẽ trở về. Thế nhưng, khi nhận được tin em tôi ra đi, bố mẹ đã lâm bệnh, bố tôi huyết áp cao trên 200 còn mẹ tôi bị tụt xuống còn 70, gia đình đã phải cắt cử theo dõi liên tục sức khỏe của hai ông bà'', anh Quý bùi ngùi.

Tâm nguyện giản đơn

Nói về tâm nguyện của Thiếu tá Chính khi còn sống, anh Quý chia sẻ: ''Ở quê chỉ dựa vào mấy sào ruộng nên cuộc sống cũng rất vất vả. Kế hoạch của vợ chồng Chính là phấn đấu để hai cháu nhỏ có thể đi học ở trường công, bởi vì hiện tại hai cháu nhà em tôi còn đang đi học ở trường tư.

Bản thân vợ chồng chú thím ấy cũng mong muốn sớm ổn định để có thể cho các cháu có một môi trường học tập tốt, không phải đi học trường ngoài. Bởi học phí tại những trường này rất cao, cộng với giá cả sinh hoạt trên Hà Nội còn đắt đỏ nên gia đình Chính cũng rất khó để có thể ổn định cuộc sống trong một sớm một chiều.''

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch xã Mỹ Hà cho biết, phía UBND xã cũng đã nhận được tin buồn của anh Chính.

''Kể từ khi anh Chính mất tích, cả xã đều ngóng chờ từng tin tức của cậu ấy trên báo đài, trên mạng. Tất cả đều hi vọng vào khả năng anh Chính còn sống và sẽ sớm được đưa vào đất liền giống như Phi công trên Su 30 là anh Cường, từ đó có thể đoàn tụ với vợ con.

Chính quyền và các đoàn thể cũng thường xuyên về nhà anh Chính để thăm hỏi cũng như động viên giúp đỡ gia đình vượt qua gia đoạn khó khăn này. Gia đình Chính có 3 anh chị em, cậu ấy là con thứ 2, trên có anh trai và dưới có em gái.

Cuộc sống ở quê cũng còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Lấy vợ xong, cậu ấy thuê một căn hộ tập thể ở Hà Nội rồi sinh sống tại đó. Hiện tại, Chính có hai người con gái, vì tính chất công việc nên cậu ấy cũng rất ít khi có điều kiện về thăm gia đình.''

Ông Học cho biết thêm, chiều ngày 24/6, phía đơn vị của Chính đã cử xe về đón gia đình cậu ấy lên đơn vị để làm các thủ tục xác minh cần thiết. Nếu thi thể được tìm thấy chính xác là anh Chính thì sẽ lên phương án làm lễ tang theo đúng nghi thức của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Chiều ngày 24/6, Bộ Quốc phòng chính thức thông tin đến báo chí tin tức liên quan công tác tìm kiếm cứu hộ máy bay CASA 212 số hiệu 8983 cùng 9 thành viên phi hành đoàn.

Đại diện Bộ Quốc phòng xác nhận tất cả 9 thành viên phi hành đoàn CASA 212 đã hy sinh.

Trước đó, sáng sớm cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Sau đó 2 tiếng, đến 8h45, lại phát hiện thêm một thi thể nữa. Cả hai thi thể đều được phát hiện tại cùng tọa độ trong vùng tìm kiếm máy bay CASA.

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI