Đầu tư hàng trăm tỷ đồng, trụ sở UBND quận 9 hiện bỏ hoang?

07/09/2022 - 15:06

PNO - Sau một năm rưỡi sáp nhập ba quận: 2, 9 và Thủ Đức thành TP. Thủ Đức, trụ sở UBND quận 9 cũ hiện vẫn trong tình trạng bị bỏ hoang khiến nhiều người sốt ruột.

 

Ông Cao Thanh Bình chất vấn về sử dụng, khai thác công sản tại TP. Thủ Đức sau khi sáp nhập 3 quận
Ông Cao Thanh Bình chất vấn về việc sử dụng, khai thác công sản tại TP. Thủ Đức sau khi sáp nhập 3 quận

Nội dung này được ông Cao Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa Xã hội, HĐND TPHCM - thông tin tại phiên giám sát của HĐND TPHCM đối với UBND TP. Thủ Đức về triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/2020/QH14 về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM, sáng 7/9.

“Nếu có điều kiện đi ngang trụ sở UBND quận 9 sẽ thấy rất sốt ruột. Ngày xưa dự án này được đầu tư xây dựng mấy trăm tỷ đồng, rất khang trang hiện đại mà giờ bị bỏ hoang, tốn kém chi phí bảo trì, rất lãng phí”, ông Cao Thanh Bình nói.

Theo ông Cao Thanh Bình, sau sáp nhập, hiện TP. Thủ Đức vẫn chưa khai thác nhiều trụ sở làm việc cũ của các đơn vị khiến người dân nhìn vào có suy nghĩ không tốt về hiệu quả vận hành các công sản. Ông Cao Thanh Bình chất vấn, khi có đề án thành lập TP. Thủ Đức, tất cả các trụ sở làm việc đều được tính toán phương án khai thác, sử dụng sau đó; riêng tình trạng lãng phí này là do đâu?

Ông Võ Tấn Quan - Chánh văn phòng UBND TP. Thủ Đức - quả quyết: “Không có câu chuyện bỏ hoang trụ sở UBND quận 9”. Theo ông Võ Tấn Quan, hiện trụ sở này vẫn được UBND TP. Thủ Đức quản lý và bảo quản. Vừa qua, các đơn vị cấp thành phố cũng có nhiều đề xuất về việc bàn giao trụ sở này song UBND TP. Thủ Đức đã có phương án sử dụng.

Theo đó, TP. Thủ Đức dự kiến bố trí trụ sở UBND quận 9 cũ làm trụ sở Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến đầu tư và phát triển khoa học công nghệ. Vào quý I/2022, phương án này đã được UBND TP. Thủ Đức trình UBND TPHCM xem xét, sau khi lấy ý kiến của các đơn vị sở, ngành liên quan.

Ông Võ Tấn Quan - Chánh văn phòng UBND TP. Thủ Đức thông tin về thực hiện Nghị quyết 131
Ông Võ Tấn Quan - Chánh văn phòng UBND TP. Thủ Đức - báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết số 131

Thông tin thêm về việc triển khai Nghị quyết số 131/2020/QH14, ông Võ Tấn Quan cho rằng, TP. Thủ Đức thành lập với hy vọng là cực tăng trưởng mới, dẫn dắt kinh tế của TPHCM; song sau một năm rưỡi vận hành, thành phố này cũng chỉ là một quận lớn, chưa có gì khác hơn.

“Mà chắc chắn khác thì mới ưu việt hơn” - ông Võ Tấn Quan nói và cho rằng, cơ chế nên theo hướng tăng thẩm quyền cho UBND TP. Thủ Đức, cho phép chính quyền địa phương đủ quyền quyết định và chủ động giải quyết nhiều vấn đề trên địa bàn như quy hoạch, đất đai, và các vấn đề dân sinh, thế mạnh...

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI