Đau đớn khi phát hiện chồng ngoại tình với người cùng giới, nhưng vẫn không muốn ly hôn

12/11/2022 - 19:00

PNO - Em còn quá trẻ, sao phải tự nhốt mình trong lớp vỏ bọc ấy, trở thành vật hy sinh cho một người đã không còn thực sự là chồng mình nữa?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em năm nay 28 tuổi, kết hôn được tám năm, có hai bé tám tuổi và bốn tuổi. Hôm nay em phát hiện chồng ngoại tình, nhưng đau đớn là chồng em ngoại tình với người cùng giới. Anh ấy thú nhận anh là người lưỡng tính. Khi còn độc thân anh ấy có thích nam và thích nữ, nhưng lúc đó anh còn e sợ và chưa từng đi quá giới hạn với ai.

Anh nói thời điểm gặp em, anh ấy yêu em thật lòng và muốn kết hôn, muốn cuộc sống bình thường như bao người khác. Nhưng bây giờ, sau thời gian sống, trải nghiệm, anh đã không thể quay lại đời sống như cũ được nữa. 

Anh đã gặp một người cùng giới, đã yêu và quan hệ với người đó nên bây giờ không thể rung động hay có cảm xúc gì với vợ nữa. Anh nói trong con người anh 70% là thích người cùng giới rồi, bản thân anh thấy rất đau khổ, thấy nhục nhã, có lỗi với em và con.

Anh không muốn ly hôn, vẫn muốn sống cùng mẹ con nhưng cũng muốn sống thật với chính mình. Anh ấy hứa sẽ vẫn hoàn thành trách nhiệm với gia đình, tôn trọng em, chăm lo con cái, chỉ xin em được để anh yêu người bạn cùng giới đó trong bí mật. 

Giờ em không biết phải làm sao, vì em muốn giữ gia đình cho con. Mặt khác, em không có công việc ổn định, trong gia đình, anh ấy là người lo kinh tế chính.

Lòng dạ em rối bời. Nếu người ta ngoại tình với người phụ nữ khác, em còn biết đường mà lo liệu, cư xử, giữ chồng; còn đây là một mới quan hệ hoàn toàn xa lạ với em, em không biết mức độ sâu đậm của họ, không biết làm sao để anh ấy tỉnh ra mà quay về với vợ con, gia đình.

Mong chị cho em lời khuyên vì lúc này em thực sự bế tắc…

Trân Trịnh (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Trân Trịnh thân mến, 

Ngoại tình, dù là với người khác giới hay đồng giới, cũng là một hành vi sai trái. Con người ai cũng có những khát khao riêng, nhưng khi đã kết hôn, chia sẻ đời sống gia đình, có con, chúng ta đều có trách nhiệm với gia đình ấy, chúng ta kiểm soát hành vi và cảm xúc của mình để không gây tổn thương cho người thân yêu. 

Chồng em đã bỏ qua tất cả những điều đó, chắc chắn em đã chịu những cú sốc lớn cả về mặt tinh thần lẫn thể xác khi phát hiện mối quan hệ của chồng.

Một cách thẳng thắn, điều mà chồng em đang đề nghị: không ly hôn, giữ bí mật cho anh ấy, để anh ấy được tiếp tục mối quan hệ đồng giới của mình… - đó thực chất là đưa em ra làm bình phong, vỏ bọc. Em sẽ sống tiếp trong một cuộc hôn nhân giả tạo mà tình yêu đã chết từ lâu. 

Em còn quá trẻ, sao phải tự nhốt mình trong lớp vỏ bọc ấy, trở thành vật hy sinh cho một người đã không còn thực sự là chồng mình nữa?

Có thể em không trách móc gì anh ấy - thời gian cưới vợ, sinh con, anh ấy có thể chưa phát hiện ra bản dạng giới của mình. Nhưng lúc này, khi đã phát hiện ra, anh ta không có quyền đòi hỏi ở em sự hy sinh ấy.

Em có thể chọn một giải pháp tạm thời, ví dụ cho một khoảng thời gian để anh ta cân nhắc và chọn lựa. Nhưng cuối cùng thì anh ta phải chọn, hoặc vợ con, hoặc tình yêu đồng giới, không thể có cả hai. 

Chia tay là điều không ai muốn, nhưng trong tình cảnh của em, ly hôn là giải pháp giải phóng cho cả em và anh ấy. Em thương các con, muốn giữ gia đình nguyên vẹn cho các con, nhưng sự nguyên vẹn lừa dối ấy không ích lợi gì cho trẻ, khi chúng lớn lên, sự thật này có thể giáng cho chúng những đòn chí mạng.

Còn mối lo về kinh tế gia đình, em hãy đứng lên, học nghề, tìm việc, tự lo cho mình và con. Đây có thể là một bước ngoặt khó khăn, thách thức trong đời, nhưng nếu vượt qua, em có thể giành lại cuộc sống thực sự của mình.

Em cố gắng lên nhé. Chúc em thành công.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI