Đau đớn khi biết được người vợ mà mình hết sức tin tưởng lại ngoại tình

28/06/2022 - 13:59

PNO - Mong anh hãy lắng lòng mình lại mà nhìn rõ tận đáy trái tim mình: tình yêu của anh dành cho cô ấy còn nhiều không?

Thưa chị Hạnh Dung,

Vợ chồng tôi lấy nhau đã tròn 20 năm và đã có với nhau hai đứa con, đủ nếp đủ tẻ. Thằng lớn học Đại học, đứa nhỏ học lớp 10.

Trước hết, tôi xin kể về tình yêu và hôn nhân. Tôi hơn em sáu tuổi, em mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ, sống với bà nội, vì ông nội cũng đã mất chỉ sau bố mẹ em vài năm.

Tôi gặp em trong một lần đi sinh nhật bạn khác làng cùng xã. Có thể nói là tình yêu sét đánh cho cả hai người. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, chúng tôi đã nghĩ mình sinh ra là để dành cho nhau. Em là một người xinh đẹp, duyên dáng, ăn nói nhỏ nhẹ khôn khéo. Có lẽ do hoàn cảnh nên em trưởng thành trước tuổi chị ạ.

Quen nhau được bốn tháng, cũng là lúc tôi lên đường làm nghĩa vụ quân sự, và tôi cũng kịp nói lời yêu em. Em cũng nói yêu tôi và hứa chờ tôi về. Khoảng thời gian xa nhau, chúng tôi vẫn liên lạc và nói lời yêu qua thư. Lúc đấy làm gì có internet.

Em ở nhà cũng có bao chàng trai đến tán tỉnh và trồng cây si, nhưng em vẫn chờ tôi. Hết hai năm rưỡi nghĩa vụ, tôi đưa em về ra mắt gia đình. Em chiếm được lòng bố mẹ và họ hàng gần như tuyệt đối. Chỉ vài tháng sau, chúng tôi về một nhà, vì là con út nên chúng tôi ở chung với bố mẹ.

Từ đó đến giờ là 20 năm. Trong thời gian chung sống, việc họ hàng hai bên chúng tôi đều lo chu toàn. Dưới em còn một em trai, cậu cưới vợ cũng là vợ chồng tôi lo hết. Đến bà của em mất cũng vợ chồng tôi lo hậu sự chu đáo. Bên họ hàng bố mẹ tôi, em cũng chu toàn. Mẹ chồng nàng dâu không có gì để tôi phải suy nghĩ. Vì là ở quê nên chúng tôi làm đủ nghề, kinh tế không dư dả nhưng cũng đủ ăn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuyện bắt đầu xảy ra từ khi COVID xuất hiện. Con cái đã lớn, lại đi học nữa, nên chi tiêu ngày càng nhiều. Vợ chồng tôi bàn với nhau là tôi sẽ đi làm xa, còn em ở nhà chăm sóc bố mẹ con cái, đồng thời chăn nuôi thêm. Thế là tôi đi làm, mới đi hơn hai tháng thì tôi về thăm nhà.

Tôi về được vài ngày thì như sét đánh ngang tai khi vô tình nhìn thấy tin nhắn của em với người khác. Tôi cũng chưa chắc chắn nên chỉ nói bóng nói gió thôi. Thế mà thấy em bắt đầu có biểu hiện lạ, tôi càng tin là em phản bội tôi, tôi gặng hỏi thì em quỳ sụp xuống thú nhận với tôi tất cả.

Em nói chỉ mới quen qua mạng, và trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, đã ngã vào và chỉ quan hệ với gã kia một lần duy nhất thôi. Em cầu xin tôi tha thứ rồi hứa hẹn đủ điều. Còn tôi thì mọi thứ như sụp đổ. Tôi không đánh cũng không mắng, và cũng không nhận lời xin tha thứ của em.

Giờ tôi như người mất hồn, chẳng làm được gì, cũng không nghĩ được gì, và sẽ giải quyết như thế nào. Thực lòng thì tôi vẫn còn yêu em và cũng muốn kéo em về với các con. Nhưng khi nghĩ đến cảnh em ân ái với người đàn ông khác là tôi không thể tha thứ được. Tôi thấy rất ghê tởm em. Mỗi lần nghĩ đến là tôi chỉ muốn em lập tức biến khỏi cuộc đời tôi.

Bây giờ tôi cũng chưa đủ tỉnh táo để quyết định, tôi xin chị một lời khuyên chân thành để có những quyết định sáng suốt và không hối hận về sau. Tôi xin chân thành cảm ơn chị.

Lò Thuận

Anh Lò Thuận thân mến,

Hạnh Dung biết rằng anh đang trong tình trạng đau đớn, tổn thương, rối bời, bị giằng xé giữa căm giận và yêu thương. Rất khó thể sáng suốt để giải quyết vấn đề trong trạng thái tinh thần và cảm xúc như vậy, nên mong rằng anh hãy cố gắng lấy lại được sự phẳng lặng tối thiểu trong một khoảng thời gian ngắn thôi cũng được. Hãy tách ra khỏi gia đình, khỏi cô ấy, để suy xét mọi vấn đề.

Trước tiên, xin anh hãy tìm hiểu cho kỹ lý do khiến vợ anh ngoại tình. Căn cứ vào câu chuyện anh kể về gia đình, Hạnh Dung đoán rằng anh chị ở vào tầm từ 40-50 tuổi. Đây là một giai đoạn chuyển tiếp khá quan trọng trong cuộc đời một người phụ nữ. Họ rất nhạy cảm, rất khao khát, rất yếu đuối, rất lo lắng...

Phải chăng chính vì những thay đổi tâm sinh lý diễn ra một cách bình thường lại vào một giai đoạn bất thường khi anh đi làm xa nhà, chị cô đơn, chông chênh và yếu lòng, nên chuyện đáng buồn này mới xảy ra?

Những người phụ nữ ngoan hiền, dịu dàng, dễ thương đôi khi lại là con mồi ngon cho những kẻ "săn tình" trên mạng. Bởi họ quá ngây thơ, chưa từng trải và rất hồn nhiên tin tưởng. Ngoài đời và trên mạng đầy rẫy những kẻ ngon ngọt những lời có cánh, mà những ông chồng yêu vợ từ lâu đã bỏ quên. Họ luôn hài lòng, cảm thấy quen thuộc với cuộc sống gia đình, và vợ mình mãi mãi là của mình.

Kể ra vài nguyên nhân khách quan như thế, không có nghĩa là Hạnh Dung tán thành, bao che hay dễ dãi với việc ngoại tình của người phụ nữ.

Thật lòng, chỉ mong anh hiểu rằng con người ta đôi khi rơi vào tình cảnh mà họ có những hành động họ không bao giờ nghĩ mình có thể làm được, cái đó ông bà gọi là "ma đưa lối, quỷ dẫn đường", mong anh suy xét lại mà hiểu, thông cảm và tha thứ cho vợ. Bởi có lẽ giờ đây cô ấy là người đau đớn, hối hận và bị dày vò không kém gì anh.

Khi đã có thể nghĩ tới những nguyên nhân một cách bình tĩnh, anh sẽ nghĩ lại được một điều: hành động đó có phải bản chất của vợ hay không? Nó diễn ra thường xuyên hay chỉ một lần duy nhất? Sự ân hận của vợ anh có hết sức thành thật và có mang đến cho anh lòng tin rằng điều đó sẽ không bao giờ diễn ra nữa hay không?

Vả điều cuối cùng, mong anh hãy lắng lòng mình lại mà nhìn rõ tận trong đáy trái tim mình: tình yêu của anh dành cho cô ấy còn nhiều không? Còn đủ cho một sự chấp nhận những gì đã xảy ra, tha thứ và một lần nữa che chở, bảo vệ cô ấy khỏi những điều bất thường, xấu xa, cũng như giải thoát cho cô ấy khỏi những mặc cảm tội lỗi hay không?

Khó lắm, biết là rất khó để có thể quên đi, xóa nhòa mọi cảm xúc đau đớn, tổn thương trong lòng anh. Yêu và tin tưởng càng nhiều thì đau và hận càng lớn. Mà như người ta nói, cây đinh đóng vào rồi, rút ra, cái vết còn đó. Anh hãy lượng sức mình có thể đủ mạnh mẽ, bản lĩnh, bao dung và vị tha để trám cái vết sẹo sâu hoắm đó lại hay không?

Hãy cố gắng thử anh nhé, vì gia đình là điều quý giá. Có lẽ sau một lần vấp ngã thế này mà còn có thể hàn gắn lại, cả anh và chị sẽ còn yêu quý gia đình nhiều hơn. Chỉ đến khi nào anh thấy lòng hận thù của mình không thể phai nhạt, đến mức câu chuyện này sẽ mãi mãi ở giữa hai người và gây đau nhức vĩnh viễn, thì hẵng buông tay.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Lan Lê 30-06-2022 19:50:40

    Tha thứ cũng vì ích kỷ, không muốn mất đi cái của mình mà buông bỏ cũng vì ích kỷ, không chấp nhận cái vốn là của mình mà lại hóa ra không phải. Đường nào cũng khó.

  • Minh Triết 30-06-2022 19:49:03

    Anh thử xem lại coi mình có quá chủ quan, quá tin tưởng hay không và đây có phải một lần duy nhất hay không? Vì sao một người vợ như anh khen hết lời lại dễ dàng sa ngã như vậy?

  • Tường Huy 30-06-2022 19:47:43

    Tôi nghĩ là khó tha thứ được anh à. Người ta nói đàn ông ngoại tình là vì bản năng, còn đàn bà ngoại tình là tình cảm thật đấy!

  • Nga Mi 30-06-2022 19:45:18

    Tại sao đàn ông ngoại tình thì phụ nữ dễ dàng tha thứ hơn, còn đàn bà ngoại tình thì bị lên án, kết tội thậm chí ở thời Trung cổ còn bị ném đá đến chết vậy?

    • Phan

      Bởi vì đàn bà chỉ ngoại tình khi đã hết yêu chồng rồi, cho nên đàn bà một khi đã bước vào con đường đó, thì xác định là tan cửa nát nhà. Còn đàn ông, họ chỉ vì chuyện ấy thôi, nên phụ nữ dễ tha thứ cho đàn ông, chứ đàn ông không bao giờ tha thứ cho phụ nữ!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI