Dắt chó đi ra ngoài 2 phút, cô gái Hà Nội bị phạt 2 triệu đồng

24/07/2021 - 15:47

PNO - Sáng nay, nhiều trường hợp đã bị xử phạt vì vi phạm nguyên tắc của Chỉ thị 16, trong đó có những trường hợp rất hy hữu.

Chị L.H.H tại Công an phường Hàng Trống.
Chị L.H.H tại Công an phường Hàng Trống

Bắt đầu từ 6g sáng nay (24/7), TP. Hà Nội thực hiện việc giãn cách để phòng dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Ngay trong sáng nay, tại khu vực phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm đã có một số trường hợp vi phạm bị xử phạt.

Hy hữu nhất là trường hợp của chị L.H.H. (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị phạt 2 triệu đồng vì lỗi ra ngoài với lý do không chính đáng. Chị L.H.H cho biết, chị dắt chó ra ngoài đi vệ sinh mất khoảng 2 phút nên đã bị lực lượng chức năng đưa về phường và xử phạt.

Thượng úy Phạm Minh Hoàng - Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục các biện pháp tuyên truyền đến người dân trên địa bàn, tuần tra tất cả các khung giờ trong ngày, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Trong buổi sáng nay đã có 4 trường hợp tập thể dục ngoài trời và 1 trường hợp dắt chó đi dạo bị phường Hàng Trống phạt tiền. Theo Nghị định 117 của chính phủ, hành vi ra đường trong trường hợp không cần thiết, vi phạm quy định phòng chống dịch có thể bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI