Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Phim "Chị chị em em 2" cửa nào cũng thắng

01/12/2022 - 11:12

PNO - Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tự tin nói rằng, phim tết "Chị chị em em 2" sẽ thắng phòng vé vì đoán trúng thị hiếu người xem.

Cùng với dự án Nhà bà Nữ do Trấn Thành sản xuất và đạo diễn, đường đua phim tết 2023 vừa lộ diện thêm ứng viên Chị chị em em 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đây là điều khá thú vị vì trước đó cả hai đã đồng đạo diễn thành công phim tết Bố già. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chia sẻ đôi điều với Phụ nữ TPHCM về lần tái xuất này.

PV: Từng có kinh nghiệm thành công với Bố già, anh nghĩ một bộ phim tết cần yêu cầu gì mới bán vé tốt?

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Phim phải hay, đáp ứng thị hiếu số đông, nội dung tươi sáng, dễ thương. Thị trường phim tết bây giờ đa dạng nhiều thể loại chứ không chỉ còn một màu sắc hài hước như trước. Chị chị em em 2 mang màu sắc lạ, kịch bản tưởng nặng nhưng phim rất tươi vui, hợp không khí tết.

Ngọc Trinh (trái) và Minh Hằng (phải) lần đầu đóng chung trong phim chiếu Tết
Ngọc Trinh (trái) và Minh Hằng (phải) lần đầu đóng chung trong một bộ phim chiếu tết

Làm phim tết liệu có áp lực hơn làm phim ra rạp vào những mùa khác?

- Theo tôi, làm phim chiếu mùa nào cũng áp lực. Năm ngoái, lần đầu tiên phim Việt mùa tết bị lỗ, tôi mong năm nay thị trường có nhiều phim hay để người xem còn muốn ra rạp nữa. Mong là các phim khác cũng có chất lượng tốt để bù cho một năm phim Việt thất bát.

Chị chị em em 2 gây choáng ngợp bởi mức độ đầu tư từ bối cảnh đến phục trang. Lần đầu tiên anh làm phim nhiều tiền vậy hẳn rất sướng vì mọi sáng tạo đều được đáp ứng?

- Làm phim nhiều tiền cực hơn phim ít tiền. Chị chị em em 2 có nhiều đại cảnh. Nhà sản xuất không quan tâm tốn bao nhiêu tiền mà chỉ quan tâm lời được bao nhiêu thôi. Theo tôi, nghèo cũng thỏa sức sáng tạo được, như hồi tôi làm Vòng eo 56, Ngọc Trinh sẵn sàng đưa 18 tỉ nhưng tôi làm tốn có 8 tỉ. Nếu là bây giờ thì tôi sẽ làm hết luôn 18 tỉ vì tư duy làm phim của tôi đã khác.

Những thước phim đầu tiên trong Chị chị em em 2:

 

Vì sao anh thích thú với dự án Chị chị em em 2?

- Từ lâu tôi đã mơ ước được làm phim về thời Pháp, thời Mỹ nên khi được mời tham gia dự án này tôi đồng ý ngay. Phim này khó nhất ở chỗ dựng bối cảnh vì bối cảnh Sài Gòn xưa còn rất ít. Chúng tôi phải dựng gần chục bối cảnh ở nhiều nơi, rất tốn kém.

Ngoài khâu bối cảnh, phim còn dụng công ở những điều gì?

- Phần phục trang cho phim rất công phu, vai của Minh Hằng và Ngọc Trinh tốn khoảng 80 bộ đồ, toàn những thiết kế đặc biệt. Phim cũng cần rất nhiều quần chúng, đa số là quần chúng nước ngoài. Chúng tôi mời toàn người mẫu hạng A vào vai quần chúng công tử nên khá tốn kém.

Phim Chị chị em em 2 công phu từ khâu thiết kế đến phục trang
Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, phần phục trang phim Chị chị em em 2 rất công phu 

Anh tự tin phim của mình sẽ thắng phòng vé?

- Tôi luôn tự tin khi làm phim, chưa bao giờ cảm thấy sợ. Vì nếu nhắm phim không có “cửa” thắng ngay từ đầu thì tôi không bao giờ nhận. Tôi tin Chị chị em em 2 "cửa" nào cũng thắng, do đó tôi cũng bỏ tiền vô đầu tư. Phim có đề tài thời Pháp nhưng đậm yếu tố giải trí, đây là điểm mới lạ. Câu chuyện nói về đời sống của hai nữ hoàng sắc đẹp thời đó chắc chắn gây tò mò, vì người Việt rất quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI