Danh tính nghi can vụ nổ súng làm 2 người bị trúng đạn ở Khánh Hòa

29/07/2023 - 17:19

PNO - Nghi can dùng súng bắn làm 2 người bị trúng đạn ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa được xác định là Phan Thành Dũng.

Chiều 29/7, Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an thị xã Ninh Hòa vẫn đang làm việc với những người liên quan, điều tra vụ nổ súng xảy ra tại tổ dân phố 7, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa vào đêm 28/7.

Cơ quan điều tra xác định Phan Thành Dũng (29 tuổi, trú thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) là nghi can gây ra vụ nổ súng. Dũng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa dưới sự giám sát của cảnh sát do bị thương tích.

Phan Thành Dũng - nghi can gây ra vụ nổ súng ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: H.T
Phan Thành Dũng - nghi can gây ra vụ nổ súng ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: H.T

Theo điều tra ban đầu, Dũng sống chung như vợ chồng với con gái của ông Đ.P.Đ (52 tuổi, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) nhưng chưa đăng ký kết hôn. Gần đây, Dũng và gia đình ông Đ. có mâu thuẫn nên xảy ra cãi vã. Khoảng 22g ngày 28/7, ông Đ. đang ngồi nói chuyện với một số người thì Dũng chạy xe máy đến. Sau khi dừng xe, Dũng rút súng ngắn bắn vào trong khiến ông Đ. và anh Đ.T.A (26 tuổi) trúng đạn, ngã gục.

Bị người dân vây bắt, Dũng đã cầm dao chém trả khiến anh Đ.Th.H (26 tuổi, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) bị thương. Ngoài ra, trong quá trình giằng co, Dũng cũng bị thương. Sau đó, Dũng bị bắt giữ và giao cho công an.

Tại hiện trường, công an thu được khẩu súng ngắn, 1 vỏ đạn, 1 hộp tiếp đạn, cùng xe máy.

Hiện, công an đã ra quyết định trưng cầu giám định khẩu súng để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật. Còn hành vi của Phan Thành Dũng có dấu hiệu tội phạm giết người nên vụ việc sẽ được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Khẩu súng tại hiện trường - Ảnh: C.C
Khẩu súng tại hiện trường - Ảnh: C.C

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân bị thương trong vụ bắn súng nói trên. Trong đó, anh Đ.Th.H có vết thương phức tạp bàn tay phải và được chuyển mổ cấp cứu.

Còn anh Đ.T.A bị vết thương ở vai trái, có dị vật bằng kim loại thành sau ngực trái. Bệnh nhân được tiểu phẫu lấy dị vật, nhập Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu để tiếp tục điều trị.

Riêng ông Đ.P.Đ bị chấn thương đụng dập nhãn cầu, vết thương mi mắt trái, chấn thương đầu mặt nên người nhà đã xin chuyển vào TPHCM để điều trị.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI