Đang ly thân mà chồng cứ quan tâm, chăm sóc khiến tôi khó chịu vô cùng

30/06/2022 - 09:00

PNO - Nào phải hết chồng vợ là cạn hết nghĩa tình. Anh ấy vẫn là cha của con em, vẫn là người từng yêu thương gắn bó với em một đoạn thanh xuân

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em không còn tình cảm, sống ly thân gần một năm nay. Lỗi là của cả hai bên, bản thân em cũng đã có tình cảm với người khác, không còn muốn níu kéo hôn nhân.

Chỉ là tụi em có một con gái đang học lớp Chín, năm nay thi chuyển cấp nên em chấp nhận không căng thẳng ly hôn trong năm nay, đợi con vào cấp III ổn định rồi sẽ tính. Cả em và chồng đều đi làm, cư xử văn minh với nhau chứ không to tiếng cãi vã.

Điều khiến em thấy mệt mỏi là sự quan tâm của chồng em. Khi đã không còn tình cảm mà người đó cứ quan tâm đến mình, em rất khó chịu.

Em đi làm về trễ vì có hẹn riêng, anh ấy hỏi han đủ thứ, còn để dành phần cơm tối trong khi anh ấy biết em đã ăn cơm với người khác. Em thấy cứ mỉa mai sao đó. Em nói anh ấy không cần để phần cơm vì em không ăn, anh ấy nói chỉ cố gắng cư xử bình thường vì con gái.

Cái xe em đi về bữa bị ngập nước, sáng hôm sau không nổ, em phải nhắn người ta đến chở em đi làm, chiều về em thấy chồng đã sửa xe cho em. Chắc anh ấy không muốn em công khai đi với người khác.

Tính em rạch ròi dứt khoát, cái gì đã xong là xong. Hôn nhân của tụi em đã đổ vỡ không thể quay lại với nhau, thời điểm chia tay chính thức chỉ là sớm muộn mà thôi.

Em không muốn làm người ích kỷ, không muốn nhận sự quan tâm của người khác mà không biết nói lời cảm ơn hay đền đáp. Nhưng quả thật, sự quan tâm này đang gây khó chịu cho em.

Thanh Mai (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Em Thanh Mai thân mến, 

Khi yêu thương ai, sự quan tâm chăm sóc là biểu hiện của tình yêu thương ấy. Khi đã hết yêu thương rồi, mình cảm giác như sự quan tâm chỉ là cái vỏ, rỗng ruột, nhiều khi còn che giấu cho âm mưu nào đó nên mình khó chịu, không thích, cảm thấy áp lực.

Chuyện của em, em thử nhìn lại xem có phải vì trái tim mình đã chuyển hướng khác nên mình muốn cắt đứt hẳn với chồng (mà trong thâm tâm mình đã coi là “chồng cũ”)?

Cuộc đời này, nào phải hết chồng vợ với nhau là cạn hết nghĩa tình. Anh ấy vẫn là cha của con gái em, vẫn là người từng yêu thương gắn bó với em một đoạn đời thanh xuân non trẻ. Em cứ chấp nhận là còn một mối dây tình cảm nào đó, không yêu đương thì là tình nghĩa, để cư xử với nhau cho mềm mại hơn.

Còn chuyện này nữa, phụ nữ mình khi yêu ai là muốn chứng tỏ mình dành trọn tất cả cho người ấy. Vậy nên, rất có thể áp lực mà em cảm thấy không phải là từ chồng, mà từ việc em muốn chứng tỏ với người yêu mới.

Nếu đúng vậy, em đừng khó chịu với chồng cũ vì những sự quan tâm chăm sóc của anh ấy. Đàn ông ở trong nhà, cái xe máy bị hư mà không chủ động đem sửa, đó mới là dở. Người ta sửa xe cho mình cũng là việc bình thường thôi mà em, đâu cần phải suy diễn đến vậy.

Mình cũng vậy, có việc nào đó là bình thường, người dưng nước lã còn giúp được nhau thì mình cứ chủ động làm giúp cho anh ấy.

Việc vợ chồng em trong thời gian ly thân vẫn cư xử văn minh với nhau thể hiện sự tự chủ cảm xúc của cả hai người. Mình vẫn có thể làm một người tử tế và tự chủ, không cần thiết phải luôn luôn tỏ ra là dứt tình, cạn nghĩa, đến mức không muốn có bất kỳ cử chỉ hay mối liên hệ nào với nhau. 

Những sự quan tâm này có giá trị hơn em nghĩ. Nó không chỉ giúp em mà còn giúp con gái em có những suy nghĩ tích cực về mối quan hệ của cha mẹ, cho dù sau này cả hai không còn là vợ chồng. Vậy nên, em hãy cân nhắc lại và nhìn nhận nó dưới con mắt công bằng hơn. 

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Thu Trà (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội): Bạn nên phớt lờ và bình thản 

Có vẻ chị đang làm quá mọi thứ. Chúng ta đang nhắc đến khái niệm ly hôn văn minh và không để quyết định ly hôn ảnh hưởng đến con gái. Cớ gì chị phải nặng nề để ý nhiều thứ quá.

Theo tôi, đã muốn bình thường thì cứ cư xử với nhau bình thường, chứ đang trong giai đoạn ly thân, bạn đã công khai đi lại với người khác mà cứ nhắc đến cụm từ “vì con”, tôi thấy có gì đó sai. Tôi nghĩ có lẽ bạn e ngại với người mới nhiều hơn là khó chịu khi thấy chồng mình như thế.

Lời khuyên của tôi là bạn nên phớt lờ, bình thản và lịch sự hơn nữa với đối phương. Dù có kết thúc, cả hai vẫn nên giữ lại hình ảnh đẹp trong mắt nhau. 

Trần Thị Mến (Q.10, TP.HCM): Ngó lơ là giải pháp hiệu quả nhất

Thực ra tôi cũng không rõ vì sao chồng chị lại hành xử như vậy. Chị không nói rõ căn nguyên của việc hết yêu nhau trong mối quan hệ vợ chồng chị nên tôi mạn phép đoán việc hết tình cảm có thể xuất phát từ chị trước, đúng không?

Cho nên, khi nhìn những cử chỉ chăm sóc của đối phương, chị không cảm thấy vui, thậm chí còn thấy ngán ngẩm và mong sao nó chấm dứt ngay lập tức. 

Lúc gần ly hôn, tôi đã rất cố gắng để chồng tôi đón nhận mọi việc chăm sóc của mình một cách tự nhiên nhưng anh luôn tìm mọi cách khước từ. Biết làm sao được khi người ta đã không còn tình cảm. Khi đó, dù có cố gắng đến đâu cũng không thấy thuận mắt, huống hồ chị đã kịp có người mới.

Thôi thì chị cứ “lơ” đi. Ngó lơ chính là giải pháp hữu hiệu nhất lúc này. Hồi đó, khi chồng tôi cứ bơ đi, tôi đau lòng lắm, cứ thầm trách sao người ta bạc bẽo quá. Sau này tôi hiểu, có lẽ khi đã hết tình cảm, cái nhíu mày của đối phương cũng khiến mình khó chịu.

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • M.Y 30-06-2022 15:53:48

    Không hiểu sao đọc những dòng của người hỏi và người đáp, tôi nghe buồn quá ! Thêm một lần, tôi thấy Hạnh Dung trả lời rất hay, rất hợp lý tưởng chừng không có ai có thể...hợp lý hơn ! Và có lẽ, từ trong chủ quan do hoàn cảnh riêng của tôi, tôi muốn có lời nhắn gửi chân thành với người phụ nữ viết tâm sự, rằng hãy đừng...phụ bỏ, phung phí tấm lòng của người khác dành cho. Bạn có thể hết yêu người cũ, nhưng nhẹ nhàng và nghiêm túc cảm ơn sự quan tâm, thể hiện mình "biết nghĩ ". Mà thái độ biết nghĩ, tăng giá trị của bạn trong mắt cả 2 người : cũ và mới.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung