Đăng ký xét học bạ vào Trường đại học Nguyễn Tất Thành: Cơ hội nhận học bổng lên đến 100%

17/04/2023 - 08:14

PNO - Tại Trường đại học Nguyễn Tất Thành, thí sinh có thể chọn phương thức xét học bạ đơn giản để có thể thụ hưởng những gói học bổng giá trị mà nhà trường dành cho sinh viên.

 

Những năm gần đây, ngoài quan tâm tới các hình thức xét tuyển phù hợp với năng lực học tập, phụ huynh và học sinh cũng quan tâm tới chính sách học bổng của các trường đại học (ĐH). Bởi trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, nỗi lo về tài chính tác động lớn đến quyết định chọn trường, có thể tạo ra “rào cản” khiến nhiều bạn không thể theo đuổi giấc mơ ĐH yêu thích. 

Phương thức học bạ được đông đảo các thí sinh lựa chọn xét tuyển tại Trường đại học Nguyễn Tất Thành
Phương thức học bạ được đông đảo các thí sinh lựa chọn xét tuyển tại Trường đại học Nguyễn Tất Thành

Xét tuyển học bạ: "thổi bay" áp lực thi cử

Cũng như một số trường trên cả nước, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) áp dụng phương thức xét tuyển bằng học bạ và dành 40% chỉ tiêu cho hình thức này. Theo thông báo từ hội đồng tuyển sinh nhà trường, trong đợt 1, NTTU đã tiếp nhận hơn 2.000 lượt đăng ký xét tuyển vào 51 chương trình đào tạo. Được biết lý do các thí sinh chọn phương thức này là có nhiều ưu thế vượt trội như: giúp thí sinh chủ động về việc lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích, năng lực học tập; hồ sơ xét tuyển đơn giản, giảm áp lực thi cử để yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Để đăng ký xét tuyển học bạ, thí sinh cần có điểm xét tuyển đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do NTTU quy định. Cụ thể, thí sinh cần tốt nghiệp THPT và đạt một trong các tiêu chí sau: tổng điểm trung bình 3 học kỳ lớp Mười, Mười một, Mười hai xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; điểm trung bình cả năm lớp Mười hai đạt từ 6.0 hoặc điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp Mười hai đạt từ 18 điểm.

Thí sinh trúng tuyển bằng phương thức học bạ được thụ hưởng môi trường học tập như các thí sinh trúng tuyển các phương thức khác. Như thế, việc “chốt” sớm giúp thí sinh có được lợi thế đáng kể trong cuộc cạnh tranh vào ĐH, mà không cần phải phụ thuộc vào kết quả một kỳ thi duy nhất.

Học bổng khủng - học phí mềm

Nhằm ghi nhận những nỗ lực và thành quả của thí sinh trong quá trình học tập, đồng hành cùng phụ huynh, những năm qua, NTTU đã có nhiều chính sách học bổng dành cho sinh viên. Năm 2023, nhà trường đã công bố gói học bổng lên đến hơn 50 tỉ đồng, các suất học bổng với nhiều mức hấp dẫn từ 20%, 30%, 40% thậm chí lên đến 100% học phí năm học đầu tiên. 

Cụ thể, thí sinh nhập học trước ngày 30/9, đoạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, nghệ thuật, có hoàn cảnh khó khăn, nữ sinh thi vào các ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp, công nghệ kỹ thuật điện điện tử, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật xây dựng, thiết kế nội thất, kiến trúc, thủ khoa đầu vào… có cơ hội nhận nhiều suất học bổng giá trị như: học bổng Khuyến học (với mức 5 triệu đồng, 7 triệu đồng/suất), học bổng Tiếp sức đến trường (giảm 20%, 40% học phí), học bổng Nữ sinh (giảm 20%), học bổng Tài năng (giảm 50%), học bổng Nâng bước thủ khoa (giảm 100%), học bổng NTTU (giảm 20%, 25%, 50% và 100% tùy vào đối tượng) và một số học bổng đặc biệt theo chính sách của nhà trường.

Không chỉ hỗ trợ học bổng cho sinh viên, học phí của NTTU cũng được đánh giá ở mức trung bình. Đặc biệt là học phí của trường không thay đổi trong suốt khóa học. Chia sẻ về mức học phí của nhà trường, bạn Ngô Đình Hiếu - sinh viên ngành điều dưỡng - cho biết: “Gia đình em có điều kiện kinh tế trung bình nên nếu học phí tăng theo từng năm em sợ không thể theo học được. Tuy nhiên, khi học tại trường em thấy học phí ổn định, không tăng theo từng năm học, điều đó đã giúp em yên tâm hơn và tập trung cho việc học”.

Hiện tại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sắp kết thúc nhận hồ sơ xét học bạ và điểm đánh giá năng lực (của ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Quốc gia Hà Nội). Nếu thí sinh đã chọn được ngành phù hợp, nhanh chóng đăng ký xét tuyển học bạ để đặt một suất vào một trong những trường ĐH đạt chuẩn quốc gia và khu vực. 

Nguồn: NTTU

Hoàng Châu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI