Sân chơi âm nhạc K-Trot Festival 2023 - Trải nghiệm tuyệt vời cho sinh viên ngành ngôn ngữ

16/04/2023 - 12:21

PNO - Ngày 15/4/2023, Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức Vòng chung kết cuộc thi K-Trot và “Đại nhạc hội Trot truyền thống Hàn Quốc” quy tụ hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học (ĐH) đào tạo ngành ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc toàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Cuộc thi do HIU phối hợp cùng Tạp chí Life Plaza (Tạp chí dành cho người Hàn tại Việt Nam) tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh và khuyến khích sinh viên thể hiện tài năng, trải nghiệm văn hóa âm nhạc Hàn Quốc.

Tập thể các đội thi được trao giải Đại nhạc hội K-Trot 2023 - Ảnh: HIU
Tập thể các đội thi được trao giải Đại nhạc hội K-Trot 2023 - Ảnh: HIU

Nhạc Trot hay còn được gọi “bolero phiên bản Hàn Quốc” là một thể loại thuộc dòng nhạc truyền thống lâu đời nhất ở Hàn Quốc có vào những năm 1920. Âm nhạc của Trot là sự kết hợp độc đáo giữa nhạc dân ca và hiện đại cùng nhịp điệu mạnh mẽ. Cho đến nay, nhạc Trot dần được giới trẻ chú ý đến sau những lần phục hưng từ những ca sĩ nổi tiếng như Jang Yun Jeong và thành viên nhóm nhạc Big Bang là Daesung. K-Trot hiện được ví như dòng “nhạc vàng” của Hàn Quốc và nhận được sự yêu mến của khán giả trẻ.

K-Trot Festival 2023 chính là sân chơi âm nhạc hấp dẫn thu hút sự tham gia của 13 trường đại học, cao đẳng lớn ở khu vực miền Nam như: ĐH Sư Phạm TPHCM, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) TPHCM, ĐH Văn Lang, ĐH Mở, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM, ĐH Ngoại ngữ tin học TPHCM, ĐH Công nghệ, ĐH Lạc Hồng, ĐH Văn Hiến, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Đông Á Đà Nẵng, Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn.

Tiết mục trình diễn đạt giải Đặc biệt của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng
Tiết mục trình diễn đạt giải Đặc biệt của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Đây là một trong rất nhiều cuộc thi mà HIU kết nối với các đơn vị, cơ quan quốc tế tổ chức cho sinh viên nhà trường, gia tăng trải nghiệm cho các em trong môi trường học quốc tế. Chọn học khối ngành Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tại HIU, bên cạnh việc được trau dồi một ngoại ngữ mới, sinh viên sẽ còn được học rất nhiều về văn hóa của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh. Từ đó, sẽ có thêm hành trang vững chãi cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, sự kết nối đồng hành của nhà trường với 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ đem đến nhiều cơ hội thực hành, thực tập và môi trường học thực tế cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC ĐẠI NHẠC HỘI K-TROT FESTIVAL 2023:

Giải Đặc biệt toàn chương trình: Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Hạng mục Cá nhân:

* Giải Nhất: ĐH Công Nghệ TPHCM (Viện công nghệ Việt - Hàn)

* Giải Triển vọng: Đồng hạng 3 trường: ĐH KHXH&NV TPHCM; Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH Lạc Hồng

Hạng mục Đội nhóm:

* Giải Nhất:  ĐH KHXH&NV TPHCM

* Giải Triển vọng: Đồng hạng 3 trường gồm: Trường ĐH Văn Hiến, Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học HUFLIT,  Trường ĐH Công nghệ Hutech (Khoa Hàn Quốc học)

Châu Khoa

Nguồn: HIU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI