Đăng ký cấp giấy phép lái xe trực tuyến nhưng nhiều người vẫn chưa quen

03/04/2023 - 06:18

PNO - Để nộp hồ sơ trực tuyến, người dân phải có tài khoản đăng nhập hệ thống dịch vụ công quốc gia hoặc mã định danh VNeID.

Cuối tuần qua, tôi đi làm thủ tục đổi giấy phép lái xe (GPLX). Dù đã đặt lịch qua tổng đài của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, nhưng khi đến Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TPHCM), tôi vẫn thấy rất đông người đang chen lấn. Nguyên nhân gây ra cảnh chen lấn đông đúc không đáng có này là do người đến làm thủ tục cấp đổi GPLX đi sai lịch hẹn, chưa đến ngày hẹn nhưng vẫn đến xếp hàng cho đến khi… bị mời về. 

 

Chen chúc xin đổi giấy phép  lái xe do đi sai lịch hẹn ẢNH: NGUYỄN THỤY
Chen chúc xin đổi giấy phép lái xe do đi sai lịch hẹn - Ảnh: Nguyễn Thụy

Mặc dù thông báo dán ở cổng ghi rất rõ: “Tại đây chỉ tiếp nhận làm thủ tục cho các hồ sơ đăng ký qua cổng dịch vụ công trực tuyến”, đồng thời hướng dẫn người dân đến 2 địa chỉ khác khi có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp, nhưng nhiều người vẫn cố chen vào xin nộp. 

Theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, với quy trình đổi GPLX trực tuyến mức độ 3, người dân sẽ gửi hồ sơ trên cổng thông tin: http://dichvucong.gov.vn hoặc http://gplx-dichvucong.hochiminhcity.gov.vn. Theo lịch hẹn, người dân mang bản chính GPLX, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định đến số 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3 và được trả kết quả hồ sơ trong ngày.

Đối với đổi GPLX trực tuyến mức độ 4, người dân gửi hồ sơ lên cổng: http://dichvucong.gov.vn. Kết quả giải quyết được bưu điện giao tại nhà khi người dân có nhu cầu (có thu phí) hoặc nhận trực tiếp tại số 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3.
Để nộp hồ sơ trực tuyến, người dân phải có tài khoản đăng nhập hệ thống dịch vụ công quốc gia hoặc mã định danh VNeID; có giấy chứng nhận sức khỏe lái xe điện tử do cơ quan y tế cấp hoặc có giấy xác nhận chứng thực điện tử của giấy khám sức khỏe lái xe (trừ trường hợp đổi GPLX hạng A1, A2, A3).

Nguyễn Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI