Đăng kiểm cho 120 ô tô không đủ tiêu chuẩn đưa vào trường dạy lái xe Thành Công

20/12/2022 - 18:06

PNO - Cơ quan điều tra xác định, Trung tâm đào đạo, sát hạch lái xe Thành Công có liên quan đến sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm 50-17D (huyện Nhà Bè).

Trong quá trình làm rõ sai phạm của Trung tâm Đăng kiểm 50-17D (huyện Nhà Bè), Cơ quan điều tra phát hiện Trung tâm đào đạo, sát hạch lái xe Thành Công có liên quan đến hành vi vi phạm của trung tâm đăng kiểm này.

Theo đó, Trung tâm Đăng kiểm 50-17D đã đăng kiểm cho khoảng 120 xe ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn để Trung tâm đào đạo, sát hạch lái xe Thành Công đưa vào hoạt động dạy lái xe. Điều này gây nguy hiểm cho hoạt động dạy lái xe tại trung tâm và cũng là nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo học viên, chất lượng của học viên khi được cấp giấy phép lái xe.

Trung tâm Đăng kiểm 50-17D đã đăng kiểm cho khoảng 120 xe ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn để Trung tâm đào đạo, sát hạch lái xe Thành Công đưa vào hoạt động dạy lái xe.
Trung tâm Đăng kiểm 50-17D đã đăng kiểm cho khoảng 120 xe ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn để Trung tâm đào đạo, sát hạch lái xe Thành Công đưa vào hoạt động dạy lái xe

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM và Công an huyện Nhà Bè đang tiếp tục tập trung làm rõ các sai phạm liên quan đến trung tâm đăng kiểm và trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe này.

Thượng tá Trần Thị Kim Lý cho biết, Ban giám đốc Công an TPHCM đang giao cho 3 đơn vị là Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát kinh tế điều tra sai phạm của các trung tâm đăng kiểm. Đồng thời, chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an thành phố và các quận, huyện tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm diễn ra tại các trung tâm đăng kiểm tại địa bàn.

Công an TPHCM lập các chuyên án đấu tranh, triệt phá các đường dây môi giới - đưa - nhận hối lộ và giả mạo trong công tác tại TPHCM và các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre do giám đốc các trung tâm đăng kiểm cầm đầu.

Sau khi xác định rõ vai trò, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trong các chuyên án, Công an TPHCM đã chỉ đạo triển khai kế hoạch phá án; tổ chức bắt giữ các đối tượng, khám xét khẩn cấp tại 9 trung tâm đăng kiểm. Trong đó có 5 trung tâm do Trần Lập Nghĩa làm giám đốc và các trung tâm do Nguyễn Trọng Vĩnh, Ngô Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Tâm, Hồ Hữu Tài làm giám đốc.

Công an TPHCM khám xét một Trung tâm Đăng kiểm liên quan đến vụ án.
Công an TPHCM khám xét một trung tâm đăng kiểm liên quan đến vụ án

Kết quả điều tra xác định, để có tiền chia cho các nhân viên hằng tuần và làm quỹ hoạt động của trung tâm, giám đốc các trung tâm đăng kiểm nêu trên đã chỉ đạo nhân viên trong quá trình kiểm định cố ý bỏ qua lỗi vi phạm của hơn 70.000 phương tiện do các đối tượng “cò mồi” đưa đến kiểm định, nhằm thu lợi bất chính với số tiền ước tính trên 10 tỉ đồng.

Tại các trung tâm đăng kiểm do Trần Lập Nghĩa làm giám đốc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM phát hiện nhóm hành vi “giả mạo trong công tác” với thủ đoạn lập danh sách đăng kiểm viên nhưng không làm việc tại trung tâm để hợp thức hóa quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Nghĩa còn chỉ đạo nhân viên giả mạo chữ ký đăng kiểm viên để ký vào các hồ sơ kiểm định, qua đó đã cấp khoảng 52.291 giấy chứng nhận kiểm định trái với quy định, thu lợi ước tính trên 10 tỉ đồng.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI