Đang đi đường, một phụ nữ bị súng tự chế bắn thủng hàm

08/01/2019 - 10:59

PNO - Trên đường đi làm về, chị N.T.Q. bất ngờ bị vật lạ bắn vào hàm khiến chảy máu, đau đớn. Chị không ngờ, vết thương này là do đạn bi sắt của súng tự chế gây ra.

Ngày 8/1, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết vừa tiếp nhận một nữ bệnh bị vật lạ xuyên thủng hàm.

Theo đó, chị N.T.Q. (49 tuổi, ở Sơn Dương, Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng hàm phải có vết thương sưng nề, đỏ tấy. Vết thương cách miệng 2cm, có đường kính khoảng 1 cm và đang rỉ máu.

Dang di duong, mot phu nu bi sung tu che ban thung ham
Các bác sĩ phẫu thuật lấy dị vật xuyên thủng hàm của nữ bệnh nhân

Chị Q. kể, ngày 5/1, trên đường đi làm về, chị đột nhiên bị một vật lạ bắn thẳng vào hàm khiến chị đau nhói. Chị kiểm tra vùng hàm thấy có vết thương chảy máu, sờ trong da có vật rắn lạ di chuyển. Chị được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Kết quả chụp X-quang hộp sọ cho thấy hình ảnh bất thường phần mềm vùng góc hàm bên phải. Ngay lập tức, các bác sĩ chuyển bệnh nhân qua phòng mổ và tiến hành phẫu thuật lấy đi dị vật.

Do dị vật nằm trong cơ và có thể di chuyển nên quá trình lấy dị vật khó khăn. Sau khi cố định vị trí vết mổ, các bác sĩ lấy ra dị vật là một viên bi sắt có đường kính khoảng 1cm.

Dang di duong, mot phu nu bi sung tu che ban thung ham
Dị vật được lấy ra là "đạn" của súng tự chế

Theo các chuyên gia, viên bi sắt này là đạn trong súng tự chế thường được người dân vùng cao sử dụng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân Q. dần ổn định sức khỏe và tiếp tục được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI