Dân thiệt hại do "tự động" mở cây xăng tự động

08/08/2016 - 12:34

PNO - Theo phản ánh của bạn đọc, hơn một tháng nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất hiện nhiều trụ bơm xăng tự động. Tuy nhiên, do hoạt động không phép, các cây xăng này bị lực lượng chức năng đình chỉ hoạt động.

Gia đình ông Ngô Văn Cho (ấp Thuận Phú 2, xã Thuận Phú, H.Đồng Phú) đầu tư 300 triệu đồng để được nhận chuyển giao, lắp đặt ba trụ bơm xăng tự động. Sau ba ngày hoạt động, trụ xăng của gia đình ông bị lực lượng quản lý thị trường đình chỉ hoạt động vì không có bất cứ giấy phép kinh doanh gì liên quan đến lĩnh vực xăng dầu. “Tôi mở cây xăng theo hợp tác đầu tư với công ty Kim Hoàng, ăn chia 20-80. Họ hứa sẽ cung cấp đầy đủ giấy tờ nhưng tới nay vẫn bặt vô âm tín”, ông Cho cho biết. Gia đình bà Phạm Thị Yên và một số hộ dân khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Dan thiet hai do
Ông Cho bức xúc vì bỏ ra hàng trăm triệu nhưng không buôn bán được

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các hộ dân trên được Công ty cổ phần dịch vụ thương mại quốc tế Kim Hoàng, có trụ sở chính tại Hà Nội giới thiệu về hiệu quả của hình thức bán xăng tự động do công ty này chuyển giao. Theo hợp đồng, công ty chuyển giao trụ bơm, bảo đảm vận hành máy móc, cung cấp nguyên liệu, người dân đầu tư tiền lắp đặt trụ bơm khoảng 100 triệu đồng/trụ. Số tiền lời trên mỗi lít xăng chia theo tỷ lệ người dân 80%, công ty 20%. Các hộ dân đã vay vốn ngân hàng, vay mượn để đầu tư. Nhân viên môi giới của công ty hứa rằng người dân cứ an tâm lắp đặt, buôn bán trước, giấy phép kinh doanh sẽ được lo liệu và cung cấp đầy đủ sau. Tuy nhiên, đến nay, công ty này chưa cung cấp được bất cứ giấy tờ gì cho người dân.

Ông Cao Văn The, Phó chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước, cho biết trên địa bàn tỉnh xuất hiện sáu trạm bơm xăng tự động không đăng ký giấy phép kinh doanh. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đề nghị người dân không nên bán vì không đảm bảo an toàn. Cũng theo ông The, hiện nay không có cơ quan nào cấp phép cho trụ bơm tự động mà chỉ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu cho các trạm và cửa hàng kinh doanh xăng dầu cố định.

Ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ thương mại quốc tế Kim Hoàng thừa nhận, hệ thống trụ xăng tự độ ng công ty cung cấp trên địa bàn tỉnh Bình Phước chỉ là hình thức thí điểm. “Công ty cung cấp các trụ bơm xăng tự động hoàn toàn theo đề nghị của khách hàng. Nếu cơ quan chức năng không đồng ý, công ty sẽ thu hồi lại toàn bộ số cây xăng trên và hoàn trả tiền cho khách hàng”, ông Sang cho biết.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI