Dân lo lắng vì 'hố tử thần' đột ngột xuất hiện giữa ruộng

10/04/2019 - 15:11

PNO - Trong lúc đi thăm đồng, bà Trần Thị Lan (SN 1965), trú tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành (H. Cam Lộ, Quảng Trị) bất ngờ phát hiện trên ruộng lúa nhà mình xuất hiện một hố sâu có đường kính từ 4 – 5m, sâu 5m

Sáng 10/4, ông Đoàn Văn Được, Chủ tịch UBND xã Cam Thành, huyện Cam Lộ  tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn vừa xuất hiện một hố sâu ngay trên ruộng lúa của bà Trần Thị Lan.

Theo ông Được, trước kia gia đình bà Lan trồng lạc ở mảnh ruộng này, sau đó chuyển đổi sang trồng lúa. Việc hố sâu xuất hiện làm ảnh hưởng đến mùa màng và việc sản xuất của gia đình bà Lan. Các thành viên trong gia đình bà ngại cày cấy gần khu vực hố vì sợ tình trạng sụt lún có thể tiếp tục xảy ra, lan rộng và gây nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, trước mắt, cán bộ UBND xã Cam Thành và người dân trong thôn đã tiến hành cắm biển, khoanh vùng cảnh báo nguy hiểm. Đến nay, nguyên nhân làm xuất hiện hố sâu kể trên vẫn chưa được xác định.

Dan lo lang vi 'ho tu than' dot ngot xuat hien giua ruong
Việc hố sâu bất ngờ xuất hiện khiến người dân lo lắng ảnh hưởng đến vụ sản xuất lúa Đông Xuân

Một số người dân địa phương cho biết, nguyên nhân có thể là do tình trạng khai thác cát sạn, nạo vét lòng sông Hiếu diễn ra phổ biến trên địa bàn trong thời gian qua làm thay đổi mạch nước ngầm, dẫn đến sụt lún dưới lòng đất. Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng, hiện tượng này xảy ra có thể là do ảnh hưởng của đợt mưa lớn xảy ra vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trước đây, việc sụt lún đất làm xuất hiện hố sâu tương tự từng xảy ra trên địa bàn xã, cụ thể là ở thôn Quật Xá và Tân Mỹ. Tuy nhiên, hố sâu và có đường kính lớn như trên là hiếm thấy. “Lãnh đạo xã rất mong cấp trên, ngành liên quan sớm tìm ra nguyên nhân và thông tin cụ thể để sớm ổn định cuộc sống của người dân”, ông Được chia sẻ.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI