Dân khổ sở vì đường làm mãi không xong

07/03/2023 - 06:35

PNO - Theo phản ánh của người dân, con đường Nguyễn Văn Công (phường 4, quận Gò Vấp, TPHCM) thi công kéo dài đã 2 năm mà vẫn chưa xong, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và việc làm ăn của bà con.

Chúng tôi có mặt trên con đường này ở một đoạn đường đầy bụi và các vật dụng thi công. Ông Nguyễn Phúc Thắng làm nghề thợ may tại khu vực cho biết, từ khi thi công con đường, việc kinh doanh của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khách quen thưa dần vì ngại đường đi. “Con đường bị đào đi, bới lại mấy lần trong suốt 2 năm qua mà vẫn chưa xong. Người dân trong khu vực thì quá mệt mỏi vì phải hít khói bụi kéo dài” - ông Thắng bức xúc.

Sau 2 năm thi công, đường Nguyễn Văn Công vẫn chưa hoàn thành  khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn
Sau 2 năm thi công, đường Nguyễn Văn Công vẫn chưa hoàn thành khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn

Anh Thanh Tuấn - một người dân ngụ trên đường Nguyễn Văn Công - cũng cho hay, từ khi làm đường mỗi ngày anh phải quét nhà 4-5 lần nhưng nhà lúc nào, chỗ nào cũng đầy bụi bám. Quán xá bám bụi nên khách cũng ngại vào mua hàng, việc kinh doanh của gia đình anh bị sụt giảm nghiêm trọng. “Bà con ở đây rất mong cơ quan có trách nhiệm quan tâm hơn để con đường sớm hoàn thiện, để cuộc sống người dân trở lại như xưa” - anh Tuấn nói.

Được biết, dự án lắp đặt cống thoát nước toàn bộ tuyến đường Nguyễn Văn Công và tuyến nhánh vào Trường mầm non Hoa Hồng với tổng chiều dài gần 2,2km, tổng vốn đầu tư gần 55 tỉ đồng, được UBND TPHCM phê duyệt năm 2018 và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công vào cuối tháng 1/2021, thời gian thi công dự kiến là 12 tháng, nhưng đến nay đã trễ hẹn hơn 1 năm mà khối lượng công việc vẫn còn ngổn ngang. 

Theo UBND quận Gò Vấp, nguyên nhân chậm trễ là do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ tháng 6 đến tháng 10/2021, công trình tạm ngưng thi công. Đến tháng 11/2021, thi công trở lại thì lại thiếu nguồn lao động. Bên cạnh đó còn do những nguyên nhân khác như địa chất, hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm…

Bà Lê Vũ Quận Tùng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp - cho biết: “Đường Nguyễn Văn Công đã thi công xong cống và vỉa hè. Mặt đường đã khảm được 1/3 đoạn, đang chờ lu lèn, sau đó sẽ khảm nhựa, cố gắng quý II sẽ hoàn thành”. 

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI