Đan hàng ngàn chiếc tai giả tặng tuyến đầu chống dịch COVID-19

27/08/2020 - 16:56

PNO - Hàng ngàn cái tai giả do người dân tỉnh Quảng Trị đan tặng đã được gửi đến các chốt trực, các trung tâm y tế và bệnh viện.

Cả tuần nay, cô Nguyễn Thị Thủy - giáo viên dạy thể dục Trường THPT Gio Linh (thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) và 13 người trong nhóm đan móc chống COVID-19 Quảng Trị tích cực đan tai giả tặng cho các y bác sĩ, các chiến sĩ ở các chốt trực trong tỉnh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy đang chăm chú đan tai len tặng bà con
Cô giáo Nguyễn Thị Thủy đang chăm chú đan tai len tặng tuyến đầu chống dịch

Khi dịch COVID-19 bùng phát ở Quảng Trị, cô Thủy và nhóm bạn đã lập nên Hội đan móc chống COVID-19 Quảng Trị trên facebook. Sau đó, cả nhóm bàn bạc và quyết định đan thật nhiều chiếc tai giả gửi đến các tuyến đầu chống dịch.

Mỗi buổi, cô Thủy đan được vài chục cái tai giả
Mỗi buổi, cô Thủy đan được vài chục cái tai giả

14 thành viên đến từ nhiều địa phương trong tỉnh, nghề nghiệp cũng khác nhau, nhưng có điểm chung biết đan len và muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình chống dịch COVID-19.

Các công đoạn đan những chiếc tai giả
Các công đoạn đan những chiếc tai giả

Cô Thủy chia sẻ, tai giả này sẽ giúp tai không bị đau khi đeo khẩu trang trong thời gian dài.

Mỗi chiếc tai giả dài khoảng 10 đến 12cm, chỉ cần khoảng 8 phút là có ngay thành phẩm. Nguyên liệu cũng dễ kiếm, chỉ cần có len hoặc sợi, hạt nút và kim chỉ.

Chỉ trong vòng một tuần, cả nhóm đã hợp sức đan được vài ngàn cái tai giả. Nhóm thống nhất, ưu tiên gửi đến 20 trạm y tế thuộc huyện Gio Linh. 

Ngoài ra, nhóm đã gửi tặng Bệnh viện Gio Linh 300 cái; Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, Huyện đoàn Vĩnh Linh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, chốt phong tỏa ở xã Gio Châu, mỗi nơi 100 cái. 

Đeo những chiếc tai giả giúp cho việc đeo khẩu trang trong thời gian dài không bị đau tai
Những chiếc tai giả giúp tai không bị đau do đeo khẩu trang trong thời gian dài 

“Đan những chiếc tai giả này rất cần sự tỉ mỉ nhưng khi đã quen tay thì một buổi tối mình có thể đan được hàng chục cái. Sau khi làm xong, mình liên hệ với các hội phụ nữ, học trò ở các trung tâm y tế để nhờ nhận và gửi tặng giúp mình. Nhờ sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên và hội đan móc len cả nước mà nhóm mình đan được nhiều, gửi tặng nhiều nơi trong tỉnh Quảng Trị”, cô Thủy cho hay.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI