Bé trai 3 tuổi bất ngờ bị mẹ khai tử

21/05/2022 - 15:46

PNO - Cơ quan chức năng ở tỉnh Đắk Lắk đang xác minh vụ việc người phụ nữ bất ngờ đến phường khai tử cho con trai đang còn sống.

 

Người phụ nữ bất ngờ đến phường khai tử cho con trai 3 tuổi đang còn sống
Người phụ nữ bất ngờ đến phường khai tử cho con trai 3 tuổi đang còn sống

Ngày 21/5, một lãnh đạo phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang xác minh việc người mẹ tự ý đến phường khai tử cho con trai 3 tuổi vẫn còn sống; đồng thời, chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng này.

Đối với việc ký giấy khai tử không đúng, lãnh đạo phường Tân An đã yêu cầu các cá nhân, tổ chức có liên quan làm báo cáo giải trình để phường xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Trước đó, bà T.T.N.P. đến phường Tân An làm thủ tục khai tử cho con trai, là cháu N.H.L., sinh năm  2019.

Bà P. khai cháu L. mất vào lúc 18g30 ngày 4/5 và được phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu bé vào ngày 11/5.

Tối 19/5, cha của cháu L. đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nắm được thông tin, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc xác minh.

Ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó chủ tịch UBND phường Tân An (người trực tiếp ký giấy khai tử) cho biết, cán bộ tham mưu của phường trình bày việc bà P. đến phường khai tử cho con trai và có mang theo các giấy tờ tùy thân liên quan. Không chỉ vậy, bà P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật.

Trong tờ cam kết, bà P. khai con trai bà tử vong do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế. Bà P. có hộ khẩu ở phường Tân An nhưng hiện tạm trú tại phường Tân Lợi.

Lãnh đạo UBND phường Tân An cho biết thêm, Công an phường Tân Lợi đã mời bà P. đến làm việc, bà này thừa nhận đã ly hôn cha của cháu bé nhưng cả hai thường mâu thuẫn, xích mích. Bà P. cho rằng, mình bị chồng đánh đập nên khai tử con trai và gửi giấy cho chồng cũ, để ngăn người này gặp con.

“Bước đầu xác định cháu bé đã được người mẹ gửi tại huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông)”, lãnh đạo phường Tân An tiết lộ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI