Đắk Lắk: Sử dụng 3 phòng mổ cấp cứu để phẫu thuật lấy thai cho một sản phụ mắc COVID-19

07/09/2021 - 17:54

PNO - Các bác sĩ tại tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức phẫu thuật lấy thai cho một sản phụ mắc COVID-19.

Ngày 7/9, bác sĩ Võ Minh Thành, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa mổ lấy thai cho một sản phụ mắc COVID-19. Sau khi mổ, sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định, đang được bác sĩ theo dõi đặc biệt.

Trước đó, vào ngày 3/9, sản phụ H.T.L., 27 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, được xác định mắc COVID-19 và được nhập viện điều trị.

Sau khi phẫu thuật lấy thai, cháu bé được chăm sóc đặc biệt (Ảnh: Tú Anh)
Sau khi phẫu thuật lấy thai, cháu bé được chăm sóc đặc biệt - Ảnh: Tú Anh

Theo bác sĩ Thành, thời điểm nhập viện sản phụ L. đang mang thai ở tuần 37 và từng mổ lấy thai một lần. Do đó, qua thăm khám các bác sĩ quyết định mổ lấy thai để chủ động nuôi bé và giúp người mẹ thuận lợi hơn trong quá trình điều trị COVID-19.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã sử dụng 3 phòng mổ cấp cứu riêng biệt được đảm bảo các yếu tố về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách ly hoàn toàn với các khu vực khác của bệnh viện để mổ lấy thai và là nơi hồi sức cho sản phụ sau mổ.

Bác sĩ Võ Minh Thành cho biết thêm, em bé sau khi chào đời ngay lập tức được đưa đến phòng riêng để thăm khám ban đầu và sau đó bé được đến khu vực cách ly của khoa Nhi sơ sinh của bệnh viện để được nuôi dưỡng, kiểm tra. Riêng sản phụ sau hồi sức sẽ tiếp tục được đưa về khu vực điều trị COVID-19 của bệnh viện.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI