Đắk Lắk: Một lãnh đạo thị trấn dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

14/10/2021 - 18:38

PNO - Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận một ca dương tính trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây là lãnh đạo thị trấn.

Tối 14/10, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 44 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, huyện Krông Pắk ghi nhận một trường hợp trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây là N.V.H., sinh năm 1975, lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh nhân.

Một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi ông H. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã truy vết nhanh và đã xác định hơn 50 trường hợp F1, trong đó chủ yếu là cán bộ, công chức đã được cách ly tại trụ sở thị trấn. Để đảm bảo hoạt động của thị trấn, các cán bộ, công chức đang cách ly vẫn làm việc trực tuyến. Các loại hồ sơ, giấy tờ chủ yếu thực hiện bằng chữ ký điện tử. Những hồ sơ cần phải ký trực tiếp, sẽ có bộ phận chuyển vào và thực hiện việc khử khuẩn khi đưa ra ngoài.

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 44 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 44 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Đáng nói, trong thời gian từ ngày 6-12/10, ông H. đi nhiều nơi, tới cơ quan làm việc và tiếp xúc với nhiều người.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk cho hay, hơn 50 trường hợp là F1 liên quan đến ông H. qua 2 lần test nhanh và xét nghiệm PCR gộp mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Phần lớn các trường hợp F1 đều tiếp xúc có đeo khẩu trang nên nguy cơ lây nhiễm thấp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã cách ly tất cả các trường hợp liên quan theo quy định.

Cũng trong ngày 14/10, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong là T.T.M., 92 tuổi, trú tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ với chẩn đoán: ARDS (hội chứng suy hô hấp cấp) mức độ nặng/nhiễm khuẩn huyết-suy đa cơ quan/viêm phổi nặng/nhiễm SARS-CoV-2.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2.435 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, đang điều trị 799 trường hợp, 1.618 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh và 18 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI