Đắk Lắk: Khách bị "mời" ra khỏi khách sạn vì nghi mắc COVID-19?

11/03/2022 - 16:44

PNO - Sau khi test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, 3 vị khách được nhân viên khách sạn yêu cầu rời khỏi khách sạn.

Chiều 11/3, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết đã nắm được thông tin về việc có 3 người dân ngoại tỉnh đến địa bàn sau khi nghi mắc COVID-19 bị mời rời khỏi khách sạn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/3, một đoàn tới Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk lấy phòng lưu trú để tham dự Đại hội Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk (tổ chức vào chiều 11/3, tại UBND tỉnh Đắk Lắk).

Đến tối 10/3, Ban tổ chức đã tổ chức test nhanh cho các đại biểu tham dự thì phát hiện 3 thành viên của 3 đoàn dương tính với SARS-CoV-2. Lúc này, nhân viên Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột đã yêu cầu 3 vị khách này rời khỏi khách sạn.

Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột
Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột

Liên quan đến vấn đề này, một đại diện Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột cho hay: "Chúng tôi có nghe thông tin một số khách sạn được nhận F0 nên đề nghị họ qua đó. Sau đó, tôi có yêu cầu nhân viên liên hệ, nói với ban tổ chức: nếu khách đi tới các khách sạn mà không nơi nào nhận thì có thể quay lại. Theo thông tin tôi nghe được là khách có đi qua 2 khách sạn nhưng họ không tiếp nhận; khi qua khách sạn Sài Gòn Ban Mê thì được tiếp nhận nhưng không biết có khai báo dương tính với SARS-CoV-2 hay không".

Đại diện Khách sạn Sài Gòn Ban Mê cho biết, tối 10/3, có 3 vị khách hộ khẩu thường trú ở tỉnh Đồng Nai, Ninh Thuận và TP. Đà Nẵng vào thuê phòng. Lúc đầu, những vị khách này không khai báo về việc nghi nhiễm SARS-CoV-2. Một lát sau, khách sạn có hỏi lại thì những người này khai nghi nhiễm SARS-CoV-2 nên khách sạn đề nghị 3 vị khách tạm thời cách ly trong phòng, đồng thời báo cho y tế phường.

Đến sáng 11/3, khách sạn có đưa kit test cho 3 vị khách tự test thì 2 trong số 3 người thông báo kết quả âm tính, 1 người dương tính với SARS-CoV-2. “Chúng tôi chăm sóc 3 vị khách rất chu đáo. Họ mong muốn được về quê nên chúng tôi đang chờ ý kiến của ngành y tế về vụ việc", đại diện Khách sạn Sài Gòn Ban Mê thông tin.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho rằng, thời gian qua, ngành y tế đã hướng dẫn rất nhiều nhưng không biết các khách sạn có cập nhật hết hay không. Theo đó, nếu có người vào bị dương tính với SARS-CoV-2 thì có thể cho vào cách ly ngay tại khách sạn trong trường hợp khách đồng ý. Mặt khác, tỉnh Đắk Lắk vẫn có bệnh viện dã chiến để tiếp nhận các trường hợp dương tính không có điều kiện cách ly, điều trị tại nhà. Do đó, các khách sạn có thể báo cho y tế để được hướng dẫn thực hiện hình thức cách ly phù hợp.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI