PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Lực lượng kiểm tra phát hiện tại hiện trường có hàng tấn kẹo xuất xứ Trung Quốc đang được công nhân bóc vỏ, đóng gói, dán nhãn kẹo xuất xứ Nhật Bản.
Hàng ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn, lao động nghèo và công nhân tại tỉnh Bình Dương đã nhận được những phần quà dinh dưỡng từ Nutifood.
Khách quen trả bằng tiền mặt, không rành công nghệ, lo bị thu phí… là những rào cản khiến thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ khó phổ biến.
Hơn một tháng Đà Nẵng triển khai mô hình chợ 4.0, thanh toán không tiền mặt, số người sử dụng dịch vụ này vẫn rất hạn chế
Ngành du lịch TP.HCM phấn đấu thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra Ngày hội du lịch TP.HCM.
Nối tiếp số phát sóng đầu tiên của “Chỉ dẫn đỏ”, các doanh nghiệp sẽ đem đến những góc nhìn mới về bán hàng online và lợi ích cho người dùng...
Ngay sau khi giá xăng tăng sát mức 30.000 đồng/lít, giá nhiều nhóm hàng thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống đã tăng mạnh.
Ô nhiễm nhựa là vấn đề môi trường đáng quan tâm khi ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nhựa xâm nhập vào chuỗi thức ăn và cơ thể con người.
Ngày hội du lịch TPHCM khai mạc lúc 20g tối 14/5. Rất nhiều người dân đã đến công viên Lê Văn Tám (quận 1) để tham quan, mua tour du lịch.
Ngày 14/5/2022, SCB đã tham gia, đồng hành cùng “Ngày hội tuyển dụng ngân hàng - chứng khoán” năm 2022 do khoa Ngân hàng - Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức.
Tại Ngày hội người lao động SATRA năm 2022, SATRA đã trao 3.000 phần quà trị giá khoảng 600 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Lượng lớn các sản phẩm bánh bông lan, táo đỏ sấy khô, hạt hướng dương, nho khô sản xuất tại nước ngoài nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Hậu quả của dịch COVID-19 khiến không ít người giảm sút thu nhập, mất việc làm và phải tìm đến các dịch vụ cầm cố, thanh lý tài sản.
Phố lên đèn, hàng trăm người dân, du khách lại tập trung chờ chực ở bờ biển Cửa Lò ngóng các thuyền thúng mang mực nháy về để mua.
Tính đến giữa tháng 4/2022, có tổng số 796 doanh nghiệp du lịch (454 doanh nghiệp lữ hành, 342 cơ sở lưu trú) hoạt động tại TPHCM, giảm 1.341 doanh nghiệp.
Ảnh hưởng từ đà giảm giá vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm 500.000 đồng/lượng và xuống dưới ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.
Từ ngày 13/5 đến ngày 22/5/2022, các siêu thị Satramart như Satramart - Siêu thị Sài Gòn, Satramart - Siêu thị Phạm Hùng, Satramart - Siêu thị Củ Chi...
Ngày 12/5/2022, Công ty TNHH Giặt Ủi Chuyên Nghiệp Joins Pro (thành viên của Tập đoàn Masan) đã khai trương cửa hàng Joins Pro đầu tiên...