PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Chương trình khuyến mãi đồng phục và đồ dùng học tập mùa tựu trường đã kéo sức mua tại nhiều hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tăng rõ rệt.
Các giải pháp đồng bộ từ Sacombank và MISA được kỳ vọng sẽ giúp cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh và cộng đồng doanh nghiệp tối ưu vận hành...
Sữa hạt công thức Värna Life đã chính thức được giới thiệu trên thị trường. “Tân binh khỏe tươi” sữa hạt công thức Värna Life...
Trong tháng 7/2025, giá nhiều loại sữa công thức của một số thương hiệu trong nước và quốc tế bán trên thị trường Việt Nam đã điều chỉnh tăng đến 8%.
Với mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025, TP Đà Nẵng chuẩn bị tung ra hàng loạt gói kích cầu cuối năm.
Chủ lô hàng là ông Đỗ Văn Lục (trú thôn Hà Lâm, xã Thư Lâm, Phú Thọ) khai nhận vận chuyển số hàng này từ Phú Thọ về Hà Nội tiêu thụ.
Sở Tài chính TPHCM vừa công bố bảng giá điều chỉnh các mặt hàng thịt heo thuộc Chương trình bình ổn thị trường năm 2025, áp dụng từ ngày 9/8/2025.
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm đồng loạt từ 254-723 đồng/lít, tùy loại, áp dụng từ 15g chiều ngày 14/8.
Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) tổ chức lễ công bố chương trình “HCMC Business Summit 2025” chủ đề “Hội tụ vươn tầm”.
Những điểm đến mới thuộc khu vực Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ gip TPHCM đạt mục tiêu 10 triệu lượt khách quốc tế năm 2025.
Nhiều mẫu xe máy, xe đạp điện từ Trung Quốc xuất hiện ở thời điểm TPHCM có kế hoạch hạn chế xe máy xăng tại khu vực trung tâm.
Trong bối cảnh giá vàng thế giới và trong nước liên tục biến động, giá vàng SJC đã tiếp tục tăng mạnh, tiệm cận mốc 125 triệu đồng/lượng.
Theo Cục Thuế, vẫn còn tình trạng các hộ, cá nhân không khai báo, không kê khai hoặc khai không đầy đủ doanh thu từ hoạt động cho thuê nhà, văn phòng..
Lãnh đạo TPHCM nêu quyết tâm, dù khó khăn mấy, thành phố cũng phải đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 8,5%, GRDP10,3%.
Dù nổi tiếng và có giá bán cao tại nhiều thị trường quốc tế song gạo ST25 vẫn chỉ được sản xuất và xuất khẩu với sản lượng khiêm tốn.
Khi môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm, tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương chuyển đổi phương tiện từ xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch sang xe điện.
Phần lớn lượng sữa tiêu thụ tại thị trường Việt Nam hiện nay đến từ nguồn nhập khẩu, trong khi việc quản lý giám sát nguồn sữa này còn nhiều kẽ hở.
Trong khi xuất khẩu thủy sản hụt hơi vì những thay đổi chính sách của nhà nhập khẩu, đặc biệt từ thị trường Mỹ thì gạo và cà phê lại bứt phá.