PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam phối hợp cùng Cục Kiểm ngư thuộc Bộ NN-PTNT tổ chức hội thảo khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Mức thuế suất phổ thông ở Việt Nam hiện nay là 10%, thấp hơn so với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Với giá trị mỗi đơn hàng chia nhỏ từ 100.000-300.000 đồng, hàng ngày trung bình có khoảng 45-63 triệu USD hàng hóa luân chuyển qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Mùa hè đang nóng đỉnh điểm, nhưng thông tin Ninh Dương Lan Ngọc ra mắt dự án đầu tay càng khiến các fan phấn khích hơn.
Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014...
Có hai doanh nghiệp đã trúng thầu 3.400 lượng vàng với mức giá hơn 81,32 triệu đồng/lượng.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024, sẽ tổ chức trong 3 ngày từ 17-19/5 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1).
Quỹ BTTEVN và Acecook Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác dự án "Thả-lưới-ước-mơ" nhằm hỗ trợ cho trẻ em là con em ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt...
Không chỉ các chặng trong nước, nhiều chặng bay quốc tế cũng đắt gấp nhiều lần và hết vé dịp lễ 30/4.
Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 - 22/5/2024 (*).
Tăng số tour, chuyến ra đảo bằng tàu cao tốc, mở thêm dịch vụ mới, giảm giá… là cách mà các công ty du lịch Phú Quốc thu hút du khách.
Đại diện các địa phương cho hay, công tác gỡ thẻ vàng IUU đã có chuyển biến tích cực.
Báo cáo tài chính năm 2023 sau kiểm toán được Vietbank công bố với nhiều con số tích cực. Trong đó, tăng trưởng tín dụng đạt 19,6% so với năm 2022...
Mừng sinh nhật kim cương, đánh dấu 36 năm trên hành trình tôn vinh vẻ đẹp, PNJ dành tặng khách hàng hàng ngàn phần quà đặc biệt từ ngày 12/4 - 1/5/2024...
Do không đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN sẽ dời đấu thầu vào 10g sáng ngày 23/4/2024.
Thái Lan đã đề xuất sáng kiến cùng Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Lào và Myanma dùng chung thị thực (visa).
Ngày 20/4/2024, trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN tại Singapore đã diễn ra lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 (ASEAN Strong Brands Award 2024).
Yêu cầu được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đưa ra do việc kinh doanh thiết bị này vi phạm quy định về đảm bảo an ninh, quốc phòng…