PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Vietjet một lần nữa được World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng”.
Nếu chỉ mua vì sợ giá tăng tiếp, hoặc kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng, nhà đầu tư nên bình tĩnh.
Sáng 15/10, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways bắt đầu mở bán vé cho các chuyến bay thương mại đầu tiên, khởi hành từ ngày 1/11/2025.
Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) đang lấy ý kiến cho dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tem xác thực điện tử (QCVN:2025/BCA).
Vụ việc Ngân 98 bị khởi tố vì bán hàng giả một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về “niềm tin mù quáng” với những KOL cõi mạng.
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 (Master Entrepreneur Award)”...
Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt “Sinh nhật 33 - Đa chiều ưu đãi”...
Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) quý 3/2025 đạt 66,5 điểm và là mức cao nhất 3 năm qua, vượt thời điểm trước khi Mỹ áp thuế đối ứng.
Vietnam Airlines ghi nhận một sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Sáng ngày 14/10, giá vàng SJC tiếp tục tăng hơn 2 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua. Đà tăng chưa có dấu hiệu dừng.
Bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025...
Đón mùa du lịch và lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến trên các đường bay tới loạt thành phố lớn nhất Australia...
Hội Doanh nhân Sài Gòn vinh danh các doanh nhân tiêu biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Sau cơn bão dữ kèm mưa lũ kéo dài, những vườn cam Xã Đoài - đặc sản “tiến vua” trứ danh của Nghệ An - bị thối cuống, trái rụng vàng gốc.
Hàng triệu hộ kinh doanh đang đứng trước bước ngoặt quan trọng: chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp để tận dụng ưu đãi thuế...
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh ngay phiên giao dịch đầu tuần. Những kỷ lục mới về giá kim loại quý này liên tục được thiết lập.
Cộng đồng doanh nhân đánh giá, hoạt động sản xuất, kinh doanh đang có những tín hiệu tích cực, đặc biệt là từ quý II/2025 trở lại đây.