PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
| TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
| TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
| Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
| Chia sẻ bài viết: |
Những ngày này, Công ty TNHH Vinahe bắt đầu cho công nhân sản xuất hàng tết, nhưng cũng chỉ vừa làm, vừa nghe ngóng thị trường chứ không sản xuất ồ ạt.
Sau gần 5 tháng tìm kiếm và ươm mầm các ý tưởng mang tính đột phá, “Chuyến bay Khởi nghiệp” đã chính thức khép lại...
Ngày 15/12/2025, Cảng HKQT Long Thành (Đồng Nai) chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác.
Lần đầu tiên sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đón 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm
Ngày 15/12, Liên minh Kinh tế tầm thấp Việt Nam (LAEP) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội UAV Nhật Bản (JUIDA)...
Amway Việt Nam vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai.
Các ngân hàng BIDV, Agribank, Vietcombank... cảnh báo về hình thức lừa đảo qua email mạo danh ngân hàng với tiêu đề “xác minh danh tính” hoặc “xác minh giao dịch”.
Trong phân khúc SUV cỡ B, VinFast VF 6 được xem là lựa chọn đáng mua cho các gia đình Việt ...
Giá vàng miếng SJC trong ngày 15/12 liên tục tăng mạnh , đến đầu giờ chiều, giá kim loại quý này lên 157,2 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay.
Số khách tăng nhưng doanh thu của nhiều doanh nghiệp du lịch lại không tăng do một lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam theo cách tự túc.
Tính đến ngày 11/12/2025, hệ thống ngân hàng ghi nhận gần 592.000 tài khoản thanh toán và ví điện tử có dấu hiệu gian lận, lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật.
Giá heo hơi tại TPHCM tăng lên mức 61.000 - 62.000 đồng/kg, kéo theo giá thịt bán lẻ tại chợ truyền thống và hệ thống bán lẻ điều chỉnh tăng nhẹ.
Vietjet được vinh danh giải Vàng tại giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc)...
"Ngày của Phở 2025" thu hút đông đảo thực khách trong và ngoài nước, tôn vinh phở ba miền, lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt và tinh thần sẻ chia.
Sáng ngày 13/12, giá vàng miếng trong nước tăng mạnh và lên mức cao nhất từ trước đến nay.
Nhờ sự kiên trì, tỉ mỉ, những phụ nữ làm nghề móc tóc giả ở miền núi Hà Tĩnh có thu nhập ổn định hàng tháng.
Việt Nam nổi bật với một doanh nghiệp đang tiên phong định hình nền kinh tế mới - kinh tế không gian cận biên, từ học thuyết đến sản phẩm cụ thể.
Sau Đại hội bất thường sáng ngày 12/12, Hội Nữ Doanh nhân TPHCM và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Dương trước đây hợp nhất.