PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử vào kỳ họp cuối năm, quản lý hoạt động livestream bán hàng.
Trong cao điểm chống buôn lậu, có tới 26 vụ việc có dấu hiệu hình sự đã được chuyển giao cơ quan điều tra, tăng 50% so với cùng kỳ.
Năm 2024, thế giới ghi nhận 150.000 vụ lừa đảo liên quan đến tài sản mã hóa, gây thiệt hại hơn 9,3 tỉ USD – tăng gần 70% so với năm trước.
Nhiều hộ chăn nuôi gà tại tỉnh Nghệ An đang phải đối mặt với tình trạng thua lỗ nghiêm trọng và buộc phải "treo chuồng" (ngừng chăn nuôi).
TPHCM đã ghi nhận hơn 31.000 doanh nghiệp và 14.000 hộ kinh doanh đăng ký thành công sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền...
Nhận định trên của ông Nguyễn Quang Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPS).
TPHCM chính thức khởi động chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2025 với loạt sản phẩm hàng tiêu dùng, dịch vụ… được khuyến mãi mạnh.
Hiện nay, 87% số người trưởng thành tại Việt Nam đã có tài khoản ngân hàng. Riêng tại TPHCM, tỉ lệ này còn cao hơn đáng kể.
Trải qua hơn sáu thập niên kiên trì với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bông Bạch Tuyết đang dần lấy lại vị thế trong lòng người tiêu dùng...
Toàn bố số thuốc tân dược này được chủ lô hàng khai đã mua từ nguồn hàng trôi nổi, không có hóa đơn chứng từ kèm theo.
Saigon Co.op triển khai chiến dịch “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” trên toàn hệ thống, giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm thân thiện môi trường.
Sau vài ngày "bất động", hôm nay (12/6), giá vàng bất ngờ "dậy sóng" khi giá vàng thế giới bật tăng rất mạnh.
Hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của Ninh Thuận đã đưa hàng trăm sản phẩm như: nho, táo, tỏi, nước mắm truyền thống, yến sào đến giới thiệu tại TPHCM.
Nông dân bán cà phê nguyên liệu với giá hơn 120.000 đồng/kg, nhưng nhiều đầu mối rao bán cà phê “rang xay nguyên chất” với giá chỉ 50.000-60.000 đồng/kg.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương trên cả nước, tiếp nối mạch nguồn yêu thương...
Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng trong chiều 12/6. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá xăng dầu trong nước tăng.
Các doanh nghiệp tại TPHCM vẫn còn gặp nhiều khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, thuế, đất đai và tín dụng.
Cuộc thi năm nay mở rộng đối tượng tham gia đến các nhóm thanh niên, sinh viên, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở mọi vùng miền.