PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Chưa đầu tư cho khâu tiếp thị với thế giới, chưa chú trọng định vị thương hiệu nên hàng làm ra chỉ bán được ở phân khúc trung bình hoặc thấp.
Sau nhiều tuần tăng liên tiếp, trong tuần qua, giá USD đã có dấu hiệu hạ nhiệt, giảm khoảng 30-34 đồng.
Từ vùng đất trũng từng bị bỏ hoang, nhiều người dân ở xã Bình Minh chuyển đổi sang nuôi ốc bươu đen, thu tiền tỉ mỗi năm, giúp thoát nghèo bền vững.
Nhiều công chức được trợ cấp 1-2 tỉ đồng khi tình nguyện nghỉ hưu trước tuổi. Nhiều người không biết nên dùng khoản tiền này sao cho có lợi nhất.
Thế hệ iPhone mới nhất đã chính thức trình làng, mang đến những nâng cấp đột phá về hiệu năng và thiết kế, làm nức lòng người hâm mộ công nghệ.
Tại Nghệ An, chuột đồng nay trở thành “đặc sản” giúp nhiều hộ dân ở các vùng quê kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Dù TPHCM mới sau hợp nhất đóng góp gần 25% GDP quốc gia song tỷ trọng dịch vụ vẫn thấp so với các trung tâm toàn cầu như Hong Kong, Thượng Hải...
Thông tin do CIC thu thập không có các dữ liệu nhạy cảm về thông tin tài khoản của khách hàng, do đó người dân đừng quá lo lắng...
Theo các chuyên gia, những yếu tố chiến lược này sẽ giúp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam.
Hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn an toàn sau sự cố tại CIC, người dân được khuyến cáo không nên hoảng loạn khóa thẻ hay đổi mật khẩu.
Trong vòng 3 ngày qua, giá vàng trong nước đã giảm sốc, với mức giảm hơn 4 triệu đồng/lượng.
Vé tàu tết 2026 sẽ được mở bán đồng loạt trên tất cả các kênh của ngành đường sắt, từ nhà ga đến các đại lý, website, từ ngày 20/9.
Saigon Co.op cho biết sẽ phát triển thêm các điểm bán vào khu chung cư, vùng nông thôn để gia tăng khả năng cung ứng hàng hóa đến người dân TPHCM mới.
Ấn Độ và Đông Nam Á chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở châu Á, trong đó Việt Nam đang dẫn đầu khu vực.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) vừa bị tin tặc tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân và các tổ chức tài chính nâng cao cảnh giác.
Sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0 vừa chính thức giành giải Vàng Stevie® ở hạng mục Xuất sắc cho Sản phẩm thiết kế lấy khách hàng là trọng tâm.
Chiều 11/9, Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước với mức tăng giảm trái chiều.
Tại tọa đàm “Chung tay bảo vệ bầu trời xanh - Thách thức và giải pháp” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức sáng 10/9...