PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Địa đạo Củ Chi tiếp tục là điểm đến nổi bật, thu hút đông đảo du khách. Suối Tiên cũng ghi nhận hàng chục ngàn lượt khách đổ về vui chơi.
Hơn 6.000 sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn là xúc xích, đậu phụ… bán qua Facebook đã bị lực lượng chức năng Quảng Ninh phát hiện, thu giữ.
Hàng ngàn bạn đọc ở TPHCM, trong đó đa phần là các bạn trẻ đã săn tìm 2 ấn phẩm đặc biệt Báo Nhân Dân và Vietnam News and Law.
Các dịch vụ cho thuê ghế, chỗ ngồi, giữ xe… dù có giá không hề rẻ nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi trả để chờ xem đoàn diễu binh đi qua.
Các khách sạn, hàng quán ngắm pháo hoa, diễu binh ở TPHCM gần như "cháy dịch vụ" cận 30/4.
Người có ảnh hưởng khi cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ sẽ bị xem xét xử phạt từ 20-30 triệu đồng.
Từ nay đến hết ngày 6/5, khách hàng mua sắm tại siêu thị LOTTE Mart Gò Vấp có cơ hội tận hưởng hàng loạt chương trình ưu đãi độc quyền hấp dẫn.
Lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 11 tấn thịt, nội tạng và gân bò… tại Hà Nội, trong đó nhiều loại có dấu hiệu hư hỏng, bốc mùi khó chịu.
Ngày 28/4/2025, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Giá bán một số dòng sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam cũng bắt đầu giảm sau thời gian giảm thuế những nhóm hàng này.
Chỉ cần trồng một lần có thể thu hoạch hàng chục năm, cây tre mét không chỉ giúp người dân bản thoát nghèo, mà còn góp phần ngăn sạt lở đất.
Tại đại hội, với tỉ lệ đồng thuận cao, cổ đông KienlongBank đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược của ngân hàng trong thời gian tới.
Đùi gà rút xương, cá nục… không đảm bảo chất lượng an toàn đã liên tục được cơ quan chức năng phát hiện ở nhiều địa phương.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến cao điểm đi lại dịp lễ tại Cảng có thể đón trung bình 750 chuyến bay/ngày, tăng 10% so với ngày thường.
Điều nguy hiểm là trước khi bị phát hiện, thực phẩm và dược phẩm giả đã đi vào cơ thể của nhiều người tiêu dùng.
Sang quý I/2025, xuất khẩu rau quả Việt vướng cú sốc với kim ngạch xuất khẩu toàn quý chỉ đạt hơn 1,1 tỉ USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer và Masan MEATLife vừa đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2025 tại TPHCM .
Bơ sáp và bơ booth của Đà Lạt (Lâm Đồng) đang được bán tại các siêu thị ở TPHCM với giá giảm mạnh đến 50%, chỉ còn 35.000 - 55.000 đồng/kg.