Đại học Huế vào cuộc giải quyết vụ 49 thí sinh đỗ thành trượt

16/09/2015 - 07:42

PNO - 49 thí sinh nhận giấy báo đỗ nhưng khi nhập học được thông báo trượt, Đại học Huế đã có phương án giải quyết giúp các thí sinh này.

Chiều ngày 15/9, Đại học Huế đã có cuộc họp bàn phương án giải quyết việc 49 thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển, nhưng khi đến nhập học tại các trường thành viên thì bị đánh trượt do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Cụ thể đó là 34 thí sinh trượt do sai sót cộng điểm ưu tiên và 15 trường hợp trượt do không đủ yêu cầu về hạnh kiểm.

Dai hoc Hue vao cuoc giai quyet vu 49 thi sinh do thanh truot
PGS.TS Lê Văn Anh – Phó giám đốc ĐH – Huế. Ảnh: Tiền Phong.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự sai sót đó, TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, đối với chế độ ưu tiên, theo tìm hiểu của Ban công tác sinh viên ĐH Huế thì hầu hết thí sinh tự kê khai mà không có cơ quan nhà nước nào, kể cả trường THPT hướng dẫn dẫn đến sai sót và bị các trường thành viên ĐH Huế thông báo trượt khi đến nhập học.

“Đại học Huế thống nhất sẽ xem xét cho thí sinh chuyển xuống các nguyện vọng 2-3-4 mà thí sinh đã đăng ký”, TS Anh nói.

Đối với trường hợp trượt do cộng điểm ưu tiên khu vực, ĐH Huế sẽ cộng điểm ưu tiên theo phần mềm của Bộ GD&ĐT. Như vậy, tất cả các thí sinh đều thuộc khu vực 1 và đều trúng tuyển vào nguyện vọng 1.

Đối với 15 trường hợp thí sinh bị trượt do hạnh kiểm khi nhập học tại trường ĐH Sư phạm Huế, TS Anh nói rằng trường này không tiếp nhận vào học là đúng vì thí sinh không nghiên cứu kỹ thông tin quy định tại những điều cần biết của Bộ GD&ĐT.

“Với quyết định mang tính nhân văn, ĐH Huế sẽ tư vấn để các cháu đăng ký vào các ngành đang thiếu chỉ tiêu ở các trường thành viên ĐH Huế (ngoài Trường ĐH Sư phạm Huế )”, TS Anh nói.

Vũ Hà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI