"Đại ca" mất mạng sau 4 tiếng súng: Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ

12/07/2016 - 14:52

PNO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Hà Nam điều tra, làm rõ vụ án xảy vào ngày 4/7 khiến ông Lê Hữu Trí tử vong.

Tối ngày 11/7, Cổng thông tin điện tử Chính phủ thông tin: Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Công an; Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam về vụ các đối tượng sử dụng súng giết người đặc biệt nghiêm trọng, tại thành phố Phủ Lý.

Văn bản nêu rõ, ngày 4/7, tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng do đối tượng dùng súng bắn chết ông Lê Hữu Trí, sinh năm 1975, trú tại phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến như sau: Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, góp phần răn đe, giáo dục phòng ngừa chung; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Người dân thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý, Hà Nam bàn tán trước cái chết của ông Lê Hữu Trí (Ảnh ĐSPL).

Liên quan đến vụ án mạng, Đại tá Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, nạn nhân là người làm ăn kinh tế lớn nên có nhiều mối quan hệ. Hiện cơ quan điều tra đang bóc tách các mối quan hệ của nạn nhân để điều tra.

Hung thủ gây án giữa ban ngày, gần trụ sở ủy ban phường nên được nhận định là đã lên kế hoạch gây án từ trước, có thời gian theo dõi thói quen sinh hoạt của nạn nhân. Vụ án xảy ra khiến người dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam hoang mang.

Thời điểm Trí lâm nạn, có hai đàn em thân cận đi cùng với Trí đến chùa thắp hương nhưng đã không thể phản ứng kịp trước sự ra tay dứt khoát của hung thủ.

Nói về sự giàu có của Trí, nhiều người dân sống tại thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu cho biết, hai vợ chồng đang đặt mua siêu xe Rolls-Royce Phantom nhưng chưa kịp lấy về thì xảy ra sự việc. Thường ngày, Trí cũng thường lên xuống từ những chiếc siêu xe bóng lộn có giá hàng chục tỷ đồng.

Theo ghi nhận của PV, ngôi làng Bảo Lộc nơi Trí sinh sống từ lâu đã được biết đến là nơi sản sinh ra những tay giang hồ cộm cán, sẵn sàng đổ máu. Nhưng khi nhắc tới nạn nhân Lê Hữu Trí, người dân trên địa bàn đều tỏ ra sợ hãi, không muốn lộ danh tính của mình vì sợ "thế lực ngầm nào đó sẽ để ý".

Từ năm 2008, ông Trí bắt đầu liên kết với một người thân trong gia đình mở công ty kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, xây dựng. Thế nhưng, ai cũng biết được đó chỉ làvỏ bọc bề ngoài, còn thu nhập chính của người đàn ông này đến từ việc bảo kê, cho vay nặng lãi.

Dưới trướng của Trí có hàng chục đàn em thân tín, sẵn sàng đổ máu để bảo vệ lợi ích của đàn anh. Cũng chính vì thế, những kẻ ganh gét với ông Trí không ít. "Mặc dù vậy, chẳng ai dám đối đầu với Trí bởi sợ uy danh của ông này. Bất kỳ chuyện gì cũng đều cúi đầu cho qua, để cho Trí thực hiện theo ý mính" - một người dân cho biết.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI