Cuộc sống bí ẩn của đại ca giang hồ mất mạng sau 4 tiếng súng

05/07/2016 - 20:17

PNO - Ông Trí mở công ty trong lĩnh vực xây dựng, vận tải nhưng chủ yếu sống bằng nghề cho vay nặng lãi, cầm đồ.

Chân dung ông trùm

Vụ xả súng dẫn tới cái chết của ông Lê Hữu Trí (40 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí (địa chỉ thông Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý, Hà Nam) vào chiều ngày 4/7 khiến nhiều người dân trên địa bàn sợ hãi bởi từ lâu nạn nhân đã nổi tiếng là người có "máu mặt", không sợ bất cứ ai.

Nói về cuộc sống của ông Trí, không nhiều người dân thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu biết rõ. Bởi từ lâu, người ta chỉ quen ông Trí với khuôn mặt lạnh tanh, bước lên - đi xuống từ chiếc ô tô bóng lộn.

Theo ghi nhận của PV, ngôi làng Bảo Lộc nơi Trí sinh sống từ lâu đã được biết đến là nơi sản sinh ra những tay giang hồ cộm cán, sẵn sàng đổ máu. Nhưng khi nhắc tới nạn nhân Lê Hữu Trí người dân trên địa bàn đều tỏ ra sợ hãi, không muốn lộ danh tính của mình vì sợ "thế lực ngầm nào đó sẽ để ý".

Cuoc song bi an cua dai ca giang ho mat mang sau 4 tieng sung
Đám tang của ông Lê Hữu Trí có nhiều lực lượng công an canh gác (Ảnh ĐSPL).

"Lúc nào ông Trí cũng có đám đàn em đi cùng, ít cũng phải 1 - 2 người, nhiều thì cả một xe ô tô 16 chỗ ở phía sau" - một người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết.

Từ năm 2008, ông Trí bắt đầu liên kết với một người thân trong gia đình mở công ty kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, xây dựng. Thế nhưng, ai cũng biết được đó chỉ là cái vỏ bọc bề ngoài, còn thu nhập chính của người đàn ông này đến từ việc bảo kê, cho vay nặng lãi.

Dưới chướng của Trí có hàng chục đàn em thân tín, sẵn sàng đổ máu để bảo vệ lợi ích của đàn anh. Cũng chính vì thế, những kẻ ganh gét với ông Trí không ít. "Mặc dù vậy, chẳng ai dám đối đầu với Trí bởi sợ uy danh của ông này. Bất kỳ chuyện gì cũng đều cúi đầu cho qua, để cho Trí thực hiện theo ý mính" - một người dân cho biết.

Nhắc tới Lê Hữu Trí khi còn đang đương chức Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam - Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông cho biết: “Trí là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của Công an, cũng là ổ nhóm các đối tượng có thể nói là nổi nhất dưới này, nhưng phía Công an kiểm soát rất chặt chẽ nên chúng không hoạt động được nhiều”.

Cuoc song bi an cua dai ca giang ho mat mang sau 4 tieng sung
Hiện trường nơi ông Trí bị bắn (Ảnh Dân Việt).

Thói quen chết người

Có nhiều mối quan hệ xã hội, nhiều đối tượng xã hội đen ghen ghét là vậy nhưng Lê Hữu Trí lại tỏ ra bất cẩn trong cuộc sống thường ngày. Sau khi cái chết của Trí diễn ra, nhiều người nhận định có thể vì Trí quá tự tin vào bản thân, nghĩ rằng không kẻ nào dám cả gan đến tận khu vực Trí sinh sống để gây gổ nên mới không đề phòng, dẫn đến vụ án mạng.

Chiều ngày 4/7, Lê Hữu Trí cùng người thân đến chùa Bảo Lộc 1, gần trụ sở UBND phường Thanh Châu thắp hương nhân ngày mùng 1 đầu tháng. Đây là thói quen mà Trí đã thực hiện trong nhiều năm qua. Mỗi lần đặt chân đến cửa Phật, ông trùm ở  vùng Hà Nam không muốn làm lay động chốn thanh tịnh nên không dẫn đàn em đi theo, cũng như không lo sợ hay đề phòng.

Chính vì vậy, khi có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy dùng súng tấn công khi vừa bước ra khỏi cổng chùa thì không có đàn em nào ở bên cạnh bảo vệ. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ngay sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, họ lập tức chạy ra và phát hiện ông Trí đang nằm quằn quại quanh vũng máu, trên người có 3 vết thương.

“Tôi nghe thấy 4 tiếng súng nổ liên tiếp nên vội chạy ra thì thấy hai đối tượng phóng rất nhanh. Đến gần thì phát hiện nạn nhân là anh Trí. Theo phỏng đoán của tôi, có lẽ phát cuối cùng đã bị trượt”, một nhân chứng kể lại.

Chiều tối ngày 5/7, Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP. Phú Lý cho biết, bước đầu cho thấy, các đối tượng nắm rõ quy luật sinh hoạt cá nhân của nạn nhân nên mới có thể ra tay một cách dứt khoát như thế. Hiện vụ việc đang được đơn vị phối hợp cùng với công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI