Đại biểu Quốc hội: Vụ việc ở Tịnh thất Bồng Lai rất đau lòng, đề nghị xử lý nghiêm

07/01/2022 - 13:30

PNO - ĐBQH Bùi Hoài Sơn (Hà Nội) mong cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận về vụ việc tại Tịnh thất Bồng Lai để có đánh giá sâu sắc hơn.

 

ĐBQH Bùi Hoài Sơn
ĐBQH Bùi Hoài Sơn cho rằng, những thông tin liên quan tới vụ Tịnh thất Bồng lai nếu là sự thật thì đây là vụ việc rất đau lòng


Liên quan đến vụ Tịnh thất Bồng Lai gây xôn xao dư luận xã hội, sáng 7/1, bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn (ĐBQH Hà Nội) - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho biết Đảng và Nhà nước ta luôn luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Chính vì thế, chúng ta tạo mọi điều kiện cho người dân tham gia đời sống tôn giáo.

Tuy nhiên, sự tôn trọng của chúng ta trên cơ sở những người tham gia tín ngưỡng, tôn giáo tôn trọng pháp luật và thực hiện đúng quy định của tôn giáo, tôn trọng các tôn giáo khác, tôn trọng cộng đồng.

Do đó, liên quan đến vụ việc tại Tịnh thất Bồng Lai, ĐBQH Bùi Hoài Sơn chia sẻ, cần phải nghĩ nhiều hơn đến việc để đời sống tôn giáo, tín ngưỡng trở nên lành mạnh hơn, để người dân nhận thức đúng và đầy đủ hơn về tín ngưỡng, tôn giáo, đặc biệt là vai trò của tín ngưỡng, tôn giáo trong việc phát triển văn hóa, đạo đức con người.

ĐBQH cũng mong muốn các cơ quan pháp luật làm rõ hơn những dấu hiệu sai phạm liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai để có định hướng về nhận thức, có định hướng để tạo môi trường trong lành hơn cho các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, tránh những tiêu cực, những điều sai sót trong sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo nói chung.

"Câu chuyện thượng tôn pháp luật vẫn là quan trong nhất, chính vì thế chúng ta mong các cơ quan chức năng sẽ sớm đưa ra kết luận cuối cùng, từ đó có đánh giá sâu sắc hơn về vấn đề này", ĐBQH nói.

Liên quan tới những thông tin đang được lan truyền, xôn xao trên mạng xã hội, trong đó có nghi ngờ việc loạn luân tại Tịnh thất Bồng Lai, ĐBQH Bùi Hoài Sơn cho hay, nếu đây là sự thật thì "rất đau lòng". Nếu sự việc xảy ra đúng như vậy thì đây là hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm những giá trị đạo đức của dân tộc, là việc đau lòng và chúng ta cần phải lên án". 

Mạng xã hội xôn xao với thông tin loạn luân xảy ra ở Tịnh thất Bồng lai
Mạng xã hội xôn xao với thông tin loạn luân xảy ra ở Tịnh thất Bồng Lai

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đưa tin, sáng 7/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà (tỉnh Long An) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân.

Trong đó, 3 đối tượng bị bắt giam gồm Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương. Riêng ông Lê Tùng Vân, cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm di chuyển khỏi nơi cư trú.

Vài ngày trước, Công an cũng đã có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại Tịnh thất Bồng Lai hay còn gọi là "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI