Đã xác định được nhóm khách Trung Quốc đốt tiền trong quán bar Đà Nẵng

18/06/2016 - 12:06

PNO - Nhóm đối tượng đốt tiền Việt Nam đã được xác định và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sự việc 1 nhóm du khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam, gây rối tại quán bar TV Club (118A Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào ngày 14/6 đã gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng khẳng định, các đối tượng được xác định là khách du lịch Trung Quốc. Ông Bình cho hay: "Dù sự việc xảy ra tại quán bar TV Club nhưng lực lượng chức năng chỉ nhìn được qua hình và qua lời kể của nhân viên quán thôi. Vì vậy cần thời gian để điều tra thêm.

Tuy nhiên công an thành phố đang làm rốt ráo, quyết liệt rồi. Dự kiến trong đầu tuần sau sẽ có những thông tin cụ thể. Nếu khách Trung Quốc vi phạm pháp luật Việt Nam thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Bình khẳng định.

Da xac dinh duoc nhom khach Trung Quoc dot tien trong quan bar Da Nang
Các vị khách Trung Quốc sau khi rời quán bar TV Club. Ảnh: Trí thức trẻ.

Nói về hướng xử lý đối với hành vi này của nhóm khách Trung Quốc, ông Bình kiên quyết: "Khi mà du khách người nước ngoài qua đây vi phạm theo luật pháp của Việt Nam nếu có đầy đủ bằng chứng sẽ xử lý nghiêm. Lĩnh vực du lịch tinh thần chung là mong muốn có nhiều du khách nhưng mà khách du lịch đến đây phải tuân thủ phong tục, tập quán, văn hóa của địa phương".

Ông Nguyễn Hữu Chiến, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Đà Nẵng khẳng định, đây chỉ là những trường hợp cá biệt, hiếm hoi và ít khi xảy ra. Tuy nhiên, ông Chiến cũng đưa ra quan điểm: "Việc này cần xử nghiêm theo quy định của pháp luật để tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra sau này".

Từng trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM, LS Phạm Công Út (Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết: "Đây là hành vi phá hoại tài sản của chính quốc, một hành vi không được đẹp. Hành vi này có thể là vì muốn khoa trương hoặc là xúc phạm tiền tệ của một quốc gia...".

Luật sư Út cũng thông tin thêm: "Theo Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng: Sẽ phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với hành vi phá hoại, hủy hoại tiền Việt Nam trái pháp luật".

Trang Ngọc


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI