Đã xác định 8 học sinh đánh đập nam sinh nhập viện cấp cứu trước ngày thi vào lớp Mười

09/06/2023 - 14:02

PNO - Ngày 9/6, ông Võ Danh Thuấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Thủy - cho biết, công an xã mới chỉ xác định được 8 em học sinh đánh đập cháu T.V.V.

Liên quan đến vụ 30 học sinh Trường THCS Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) hành hung bạn học khiến em này không thể thi vào lớp Mười, ông Võ Danh Thuấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Thủy - cho biết, sự việc đã xảy ra 6 ngày nhưng đến nay nhà trường chưa có báo cáo bằng văn bản. Ông Thuấn cũng bất ngờ vì trước đó có 1 học sinh khác bị đánh hội đồng nhưng nhà trường giấu nhẹm.

Lý do xác minh chậm, theo ông Thuấn là do nhà trường báo cáo chậm, không đầy đủ, các học sinh phải hoàn thành kỳ thi vào lớp Mười, cùng với đó là em T.V.V. phải nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Anh Trần Văn Vương bố em T.V.V mong muốn con trai được xét đặc cách vào lớp Mười
Ông Trần Văn Vương - cha của em T.V.V. - mong muốn con trai mình được xét đặc cách vào lớp Mười

Sự việc không chỉ có vậy, mà 2 tháng trước cũng tại trường THCS Hưng Thủy, em Đ.N.H. (cùng lớp 9C) bị 6 bạn hành hung nhưng hiệu trưởng bỏ qua và hạ hạnh kiểm em H., không truy cứu 6 em tham gia đánh bạn. Về sự việc này, ông Thuấn nói sẽ yêu cầu trường báo cáo chi tiết, đầy đủ để có hướng xử lý.

Chị Võ Thị Thắm (SN 1979), mẹ của cháu T.V.V phản ánh sự việc con mình liên tục bị đánh
Bà Võ Thị Thắm (sinh năm 1979) - mẹ của cháu T.V.V. - phản ánh sự việc con mình liên tục bị đánh

Trong căn nhà nhỏ cuối thôn Phù Lưu, xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), bà Võ Thị Thắm - mẹ của cháu T.V.V. (học sinh bị 30 bạn hành hung) - kể: “Thời gian gần đây cháu bị trầm cảm nặng. Hôm 3/6 là đỉnh điểm của hành hung. Cháu bị đánh ngất sau nhà vệ sinh. Nhiều bạn học không dám can ngăn vì sợ bị đánh hội đồng, do một số bạn trước đó vào khuyên giải cũng bị đánh. Cháu sợ quá bò vào lớp học, nằm thở mà không ai hay”.

Chị Võ Thị Thắm mong muốn các cơ quan pháp luật sớm tìm lại công bằng cho con trai
Bà Võ Thị Thắm mong muốn các cơ quan pháp luật sớm tìm lại công bằng cho con

Theo bà Thắm, cháu V. đã có nhiều lần vì bị đánh hội đồng nên đã viết đơn gửi hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường nhưng đều bị giấu nhẹm. Chỉ vào đầu tháng 4/2023, khi bị 6 bạn đánh, thì V. viết đơn cầu cứu Hiệu trưởng Võ Huy Thuật, tại đây ông Thuật mời gia đình 6 cháu hành hung bạn lên trao đổi rồi sau đó đâu lại vào đấy.

Bà Thắm cho hay: “Nhà trường chỉ mời gia đình các cháu đánh bạn mà không mời gia đình cháu V. (bị đánh) lên để thăm hỏi, động viên; sau đó cấm cháu V. không nói với gia đình dẫn đến cháu V. ngày càng bị trả thù và đánh đập nhiều hơn”.

Em T.V.V hiện vẫn đang còn điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế
Em T.V.V. hiện vẫn đang còn điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ngày 9/6, ông Đặng Đại Tình - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy - cho biết, ông đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan liên quan (chính quyền xã Hưng Thủy; Ban giám hiệu, Hội cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C Trường THCS Hưng Thủy).

Tại buổi làm việc, ông Đặng Đại Tình yêu cầu UBND xã Hưng Thủy chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành xác minh, xử lý vụ việc; động viên, thăm hỏi học sinh và gia đình có học sinh bị đánh; Ban giám hiệu Trường THCS Hưng Thủy tiến hành họp Hội đồng sư phạm nhà trường để chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường; Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Hưng Thủy cần theo dõi học sinh để có biện pháp giáo dục, rèn luyện…

Trường THCS  Hưng Thủy 
Trường THCS Hưng Thủy 

Thuận Hóa - Nam Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI