Đa sắc lễ hội xuân Giáp Ngọ 2014

18/01/2014 - 07:25

PNO - PN - Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014 cho biết, công trình sẽ khai mạc vào chiều 28/1. Điểm nhấn của đường hoa là mô hình bộ nhạc cụ phóng lớn của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, bộ môn nghệ thuật vừa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Một điểm nhấn quen thuộc khác của mùa lễ hội Tết là Hội hoa xuân có chung chủ đề với đường hoa Nguyễn Huệ. Hội hoa xuân được thực hiện ở hai điểm gồm Công viên Văn hóa Tao Đàn và Công trường Quốc tế. Tao Đàn là điểm chính của Hội hoa xuân với hai khu vực. Khu thứ nhất trưng bày hoa kiểng, bonsai, chim cá cảnh… với khoảng 3.000 hiện vật; khu thứ hai dành cho hoạt động vui xuân với các lễ hội cổ truyền, sân khấu dân gian, ẩm thực các vùng miền… Hội hoa xuân khai mạc ngày 25/1, bế mạc ngày 5/2 (25 tháng Chạp đến mùng Sáu Tết Giáp Ngọ). Bên cạnh Hội hoa xuân, TP.HCM còn có các chợ hoa tại công viên Lê Văn Tám, 23/9, Gia Định, cùng 125 điểm tổ chức chợ hoa Tết ở khắp 18 quận, huyện.

Da sac le hoi xuan Giap Ngo 2014

Một phần đại cảnh Dòng thời gian của đường hoa Nguyễn Huệ 2014 dần hoàn tất

Công viên Văn hóa Đầm Sen cũng vừa thông báo chương trình lễ hội Tết với nhiều nét mới. Chợ Tết ba miền được tái hiện từ ngày 31/1 đến 9/2 (từ mùng Một đến mùng Mười) gồm ba nhóm hoạt động. Đặc biệt, lễ hội còn có chương trình người nước ngoài biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Điểm nhấn tại điểm đến này còn có đường mai với 500 cây mai và 1.000 chậu hoa với 20 loài chia thành sáu khu vực theo chủ đề: Mừng Đảng - đón xuân, Sức sống mới, Vươn lên, Xuân chiến thắng, Về nguồn và Xuân quê hương.

 Mai Liên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa