Đã qua thời hoa hậu “1 đêm thành sao”

05/02/2023 - 22:15

PNO - Bà Phạm Kim Dung - trưởng BTC của nhiều cuộc thi hoa hậu hiện nay cho rằng sau khi đạt danh hiệu, các cô gái phải liên tục nỗ lực, cố gắng, chứ không thể như trước đây 1 đêm thành ngôi sao.

 

Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Mai Phương, á hậu Phương Nhi
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Mai Phương, á hậu Phương Nhi (từ trái sang) trong sự kiện công bố các cuộc thi sắc đẹp vào chiều 5/2

Chiều 5/2, 4 cuộc thi hoa hậu trong năm 2023 được công bố gồm: Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023, Miss Grand International 2023 - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Trong sự kiện này, nhiều người đẹp đã từng đăng quang các cuộc thi trước đó cũng chia sẻ kế hoạch phát triển sự nghiệp thành diễn viên, MC song ngữ, trợ giảng, diễn giả… Động thái này đặt ra vấn đề liệu đã đến lúc các người đẹp cần phải định danh gắn với một công việc, nghề nghiệp nào đó, chứ không thể mãi sử dụng danh xưng người đẹp để hoạt động trong bối cảnh hoa hậu, á hậu ra đời liên tục. 

Trả lời Báo Phụ nữ TPHCM, bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC các cuộc thi này cho biết: "Hiện tại, đã qua thời hoa hậu sau 1 đêm trở thành ngôi sao. Bây giờ, sau khi đăng quang, các cô gái phải mất thời gian cố gắng, nỗ lực để được nhận diện. Đây là thách thức, đồng thời là đáp án cho công tác tổ chức các cuộc thi hoa hậu. Không phải chỉ cần đẹp là nổi tiếng. Các cô gái phải phấn đấu để tự phát triển, tạo dấu ấn trong lòng công chúng. Điều này khiến mọi thứ khắc nghiệt hơn nhưng giúp họ hoàn thiện bản thân hơn. Ở vai trò nhà tổ chức, quản lý, chúng tôi thích thử thách này", bà Dung nêu quan điểm.

Theo bà Dung, thực tế đã có những hoa hậu, người đẹp bị "chìm" vì không tạo được dấu ấn.

Bà Kim Dung nhận định, trong tương lai các người đẹp hoàn toàn có thể phấn đấu trở thành doanh nhân, làm chính khách. Sự vận động của xã hội, bao gồm tư duy, điều kiện kinh tế sẽ tác động đến nhận thức, đòi hỏi các người đẹp ngày càng giỏi hơn. Ở vai trò quản lý, bà Dung cho rằng công ty quản lý phải đầu tư để đào tạo còn bản thân các cô gái phải luôn có ý thức học tập, nâng cao kiến thức trong quá trình xây dựng bản thân.

Bà Kim Dung và hoa hậu Thuỳ Tiên trong sự kiện
Bà Kim Dung và hoa hậu Thuỳ Tiên trong sự kiện

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 có vòng sơ khảo diễn ra từ tháng 2. Chung kết cuộc thi dự kiến vào tháng 6-7.

Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 dự kiến tổ chức trong tháng 7, 8. Trong đó có phần thi trang phục dân tộc. Các NTK làm huấn luyện viên cho phần thi này được công bố gồm: NTK Việt Hùng, Vũ Việt Hà, Văn Thành Công, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Tiến Truyển, Nguyễn Minh Công.

Miss Grand International 2023 - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023 được tổ chức tại Việt Nam, sẽ diễn ra trong tháng 10. 

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam lần đầu được tổ chức, do TPHCM cấp phép. Cuộc thi đề cao vẻ đẹp vùng miền, quảng bá hình ảnh Việt Nam. Theo dự kiến, cuộc thi sẽ có 63 thí sinh, đại diện cho 63 tỉnh, thành. BTC đang phối hợp với các địa phương cho công tác tuyển chọn này. Vòng sơ tuyển vì thế kéo dài, diễn ra từ tháng 1 đến tháng 8/2023. Chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 11, 12.

Hoa hậu Thiên Ân trình diễn thiết kế Trúc chỉ, giành chiến thắng trong phần thi thiết kế trang phục văn hoá dân tộc trong khuôn khổ Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022
Hoa hậu Thiên Ân trong trang phục đã giành chiến thắng trong phần thi thiết kế trang phục văn hoá dân tộc tại khuôn khổ Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022

3 đại sứ của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2023 là: Hoa hậu Thuỳ Tiên, Hoa hậu Bảo Ngọc và Hoa hậu Lương Thuỳ Linh. Cuộc thi có phần thi hành trình về nguồn với mong muốn truyền cảm hứng về văn hoá dân tộc. Phần thi trang phục văn hoá dân tộc sẽ cách điệu trang phục của 54 dân tộc anh em. Bà Kim Dung cho biết, phần thi này sẽ có tư vấn của các nhà nghiên cứu văn hoá, vì thế, BTC cũng cần có thời gian dài hơi cho công tác này.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI