Đà Nẵng: Xét xử "siêu trộm" Đặng Ngọc Tân

06/06/2013 - 15:45

PNO - PNO - Sáng 6/6, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Ngọc Tân (SN 1982, trú huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội), Nguyễn Hữu Phước (SN 1983, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội trộm cắp tài sản.

Đây là cặp đôi "siêu trộm" đã thực hiện tổng cộng 45 vụ trộm cắp gây chấn động Đà Nẵng cách đây 2 năm. Phiên tòa cũng xét xử bị cáo Nguyễn Bạch Dương (SN 1978, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Da Nang: Xet xu

Đặng Ngọc Tân tại phiên toà

Theo cáo trạng của VKS, từ tháng 3/2008 đến ngày 30/4/2011, Tân và Phước đã thực hiện 39 vụ trộm cắp trên địa bàn TP. Đà Nẵng, trong đó có 36 vụ trót lọt với tổng số tài sản lấy được là 10,3 tỷ đồng. Trước khi thực hiện các vụ trộm, Phước dùng xe máy chở Tân dạo quanh các tuyến đường trong nội thành Đà Nẵng để tìm mục tiêu là những ngôi nhà cao tầng, khóa cửa ngoài, không có người ở nhà trông coi. Khi xác định được mục tiêu, Phước đứng ngoài cảnh giới còn Tân đột nhập bằng đường thoát hiểm của ngôi nhà. Tân dùng găng tay sử dụng kìm cộng lực, xà beng, tuốc nơ vít để cắt, phá cửa, khóa, két sắt...để tìm kiếm tài sản.

Từ tháng 4/2009, Tân sống chung với Dương như vợ chồng. Trong thời gian sống chung, mỗi tháng Tân đưa cho Dương 15 triệu đồng để tiêu xài và mua nhiều tài sản khác như nhà, đất, xe ô tô... đứng tên Dương từ tiền trộm cắp để che giấu hành vi phạm tội. Tổng số tiền Dương nhận từ tiền trộm cắp của Tân là 4,1 tỷ đồng. Đặc biệt, Tân còn dùng tiền trộm cắp mua xe ô tô Toyota Venza giá 1,5 tỷ đồng với biển kiểm soát "độc" 43X-0007.

Da Nang: Xet xu

Nguyễn Bạch Dương tại phiên toà

Phiên tòa xét xử "siêu trộm" Đặng Ngọc Tân thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ, trong đó có chủ nhân của nhiều ngôi nhà bị trộm. Một số vụ đột nhập để trộm nổi bật: Ngày 6/10/2010, Tân đột nhập vào nhà bà Phạm Thị Ngọc (33 Núi Thành, Q.Hải Châu) Tại đây, Tân đã lấy được 110 lượng vàng SJC rồi đem bán. Trong một vụ khác, Tân đột nhập vào nhà ông Hoàng Dương Việt Anh (32 Tống Phước Phổ, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) trộm được nhiều vàng, nữ trang và 250 triệu đồng, tổng giá trị hơn 617 triệu đồng.

Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong 3 ngày.
 

ĐÌNH THỨC 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu