Đà Nẵng khánh thành Nhà trưng bày Hoàng Sa

28/03/2018 - 16:01

PNO - Sáng 28/3, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức buổi lễ khánh thành công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa với sự tham dự của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Nhà trưng bày Hoàng Sa tọa lạc tại ngã ba đường Hoàng Sa giao đường Phán Bá Phiến (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Công trình là tòa nhà cao 18m với 1 tầng trệt, 3 tầng nổi, được khởi công xây dựng ngày 7/12/2015 trên khu đất 1.248m (trong đó, diện tích xây dựng 412 m2, diện tích sàn gần 1.900 m) với tổng vốn 40 tỉ đồng, do UBND TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Da Nang khanh thanh Nha trung bay Hoang Sa
Toàn cảnh Nhà trưng bày Hoàng Sa

Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ trưng này các hiện vật theo 5 chủ đề. Theo đó, chủ đề 1 nói về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa; chủ đề 2 nói về Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước thời nhà Nguyễn; chủ đề 3 nói về Hoàng Sa trong thư tịch cổ ở thời nhà Nguyễn (1802 – 1945); chủ đề 4 nói về các bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1945 – 1974; chủ đề 5 nói về các bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1974 đến nay.

Da Nang khanh thanh Nha trung bay Hoang Sa
Du khách tham quan nhà trưng bày
Da Nang khanh thanh Nha trung bay Hoang Sa
Các tài liệu trưng bày trong nhà trưng bày
Da Nang khanh thanh Nha trung bay Hoang Sa
 
Da Nang khanh thanh Nha trung bay Hoang Sa
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến Nhà trưng bày Hoàng Sa đi vào hoạt động.

“Hoàng Sa là 1 phần máu thịt của Tổ quốc. Công trình này có thể được xây ở bất cứ đâu trên cả nước nhưng không nơi nào phù hợp bằng Đà Nẵng khi thành phố được giao quản lý toàn bộ quần đảo Hoàng Sa liên tục 60 năm qua. Nhà trưng bày vừa là bảo tàng vừa là chứng cứ không thể chối cãi về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Sau khi Nhà trưng bày đi vào hoạt động, người dân và du khách có thể tới xem các chứng cứ về chủ quyền của đất nước chúng ta với Hoàng Sa. Đây cũng là thông điệp cho việc mong đợi 1 ngày quần đảo Hoàng Sa sẽ trở về với Tổ quốc trên thực tế”, ông Thơ nói.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI