Đa dạng học bổng du học Mỹ

10/10/2022 - 08:42

PNO - Triển lãm Giáo dục đại học Mỹ do Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM tổ chức diễn ra ngày 6/10 với sự có mặt của 60 trường đại học, cao đẳng.

Nhiều bạn trẻ vừa tốt nghiệp THPT và có năng lực tiếng Anh tốt đang tìm kiếm cơ hội giành học bổng du học Mỹ. Đại diện nhiều trường tham dự triển lãm cho biết sẽ dựa vào tình hình đăng ký của sinh viên cũng như ngân sách để quyết định số suất học bổng. Điều này tạo nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các bạn trẻ khi tính cạnh tranh cao.

Phụ huynh, học sinh tìm hiểu thông tin về chương trình học bổng Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) - Ảnh: Hoàng Lan
Phụ huynh, học sinh tìm hiểu thông tin về chương trình học bổng Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) - Ảnh: Hoàng Lan

Đại học Bang Arizona (Arizona State University)

Chương trình đào tạo tại Đại học Bang Arizona gồm: cử nhân và sau đại học. Với bậc cử nhân, mức học bổng tối đa là 14.500 USD/năm so với mức học phí tối thiểu là 32.000 USD/năm cho tất cả các ngành. Sinh viên phải cạnh tranh nhiều về điểm trung bình cấp III và điểm IELTS. Trường sẽ tự động xét học bổng dựa trên hồ sơ của sinh viên sau khi đủ điều kiện theo học tại trường. Các chương trình đào tạo sau đại học sẽ có quy định, điều kiện riêng về học bổng ở mỗi ngành, trường trực thuộc. Sinh viên theo dõi chi tiết về học bổng cho ngành học của mình trên website của trường.

Đại học Bang California, Long Beach (California State University, Long Beach)

Nhà trường cho biết không đặt ra số lượng suất học bổng mà sẽ cấp cho sinh viên dựa trên hồ sơ và ngành học mà các bạn đăng ký. Danh sách các học bổng cụ thể sẽ được gửi riêng theo email xác nhận đăng ký online mà sinh viên thực hiện trên website của trường. Để đủ điều kiện nhận học bổng, các bạn phải vượt qua vòng phỏng vấn, có bài luận văn đạt tiêu chuẩn và sở hữu thành tích học tập thật tốt.

Đại học Clark (Clark University)

Trường có hai chương trình đào tạo: cử nhân và sau đại học. Đối với bậc đại học, giá trị cao nhất của học bổng sẽ chi trả cho sinh viên cả tiền học phí lẫn sinh hoạt. Các bạn chỉ cần đóng khoảng 8.000 USD đối với các khoản bảo hiểm, hồ sơ, cơ sở vật chất… Đại diện của Clark chia sẻ, trường đề cao việc xem xét toàn diện các yếu tố để duyệt hồ sơ nhập học và quyết định mức học bổng sinh viên nhận được. Điều kiện để các bạn được xét duyệt học bổng là bảng điểm, thành tích hoạt động ngoại khóa, bài luận và hai thư giới thiệu từ nhà trường. 

Đại học Elmhurst (Elmhurst University)

Trường công bố có các suất học bổng lên đến 75% cho sinh viên quốc tế. Học bổng sẽ được duyệt tự động dựa trên hồ sơ đăng ký xét tuyển của sinh viên. Sau khi nhập học, sinh viên còn có cơ hội nhận thêm hỗ trợ khi đạt thành tích cao. Cụ thể, sinh viên năm nhất có thể nhận được học bổng từ 20.000-25.000 USD/năm với GPA từ 7.2 đến trên 8.6. Học bổng dành cho sinh viên chuyển tiếp có GPA từ 7.5 đến trên 8.75 với giá trị 5.000-22.000 USD/năm. Học viên sau đại học có cơ hội nhận học bổng 5.000 USD cho toàn khóa học. Trong quá trình học tập, sinh viên có thể tham gia các chương trình nghiên cứu, biện luận để nhận thêm nhiều học bổng khác.

Điều kiện xét tuyển: đơn đăng ký online, học bạ, chứng chỉ IELTS 6.5, Doulingo 100 hoặc TOEFL iBT 79, bài luận cá nhân, thư giới thiệu, điểm SAT/GRE/GMAT (không bắt buộc). Ngoài ra, sinh viên có thể nộp thêm các giấy tờ về thành tích hoạt động ngoại khóa, chứng nhận đạt giải để tạo lợi thế. Bên cạnh đó, để duy trì học bổng, sinh viên cần đảm bảo điểm GPA cuối mỗi kỳ đạt 2.0/4.0.

Đại học Ohio (Ohio University)

Sinh viên có thể nhận được mức học bổng 100% khi theo học các ngành kỹ thuật và 60% với các ngành còn lại tại Đại học Ohio. Trường sẽ ngưng nhận hồ sơ đăng ký học bổng khi đủ chỉ tiêu. Đặc biệt, Đại học Ohio không yêu cầu bài kiểm tra SAT hay ACT cho cả quá trình tuyển sinh và xét học bổng. Thông thường, các học sinh vừa tốt nghiệp cấp III hoặc học xong lớp 12 sẽ là đối tượng được ưu tiên nhận hỗ trợ.

Đại học Kent (Kent State University) 

2022-2023 là năm đầu tiên Đại học Kent mở rộng phạm vi tuyển sinh ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, trường có chính sách hỗ trợ học bổng 4.000 USD/năm cho tất cả sinh viên quốc tế. Học bổng này cũng được duy trì cho cả bốn năm học.

Đến năm thứ hai, sinh viên có thể nhận mức học bổng lên đến 12.000 USD/năm dựa trên thành tích học tập tốt, điểm GPA cao. Sinh viên khi đăng ký tuyển sinh cũng như nộp hồ sơ xét học bổng cần đảm bảo điểm GPA tối thiểu là 7.0. Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh sẽ bao gồm: thành tích học tập, bằng tốt nghiệp, bài luận, những hoạt động ngoại khóa, điểm SAT hoặc ACT (không bắt buộc). 

Hoàng Lan

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI