Đa dạng các phương thức tuyên truyền phòng, chống COVID-19

14/08/2020 - 18:00

PNO - Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai với nhiều hình thức đa dạng và phong phú nhằm tác động tới đa dạng thành phần hội viên phụ nữ.

Không chỉ phát khẩu trang, tờ rơi, nấu cơm, đi chợ giúp dân và hỗ trợ lực lượng phục vụ các khu cách ly, trong tuần qua, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của Hội LHPN các quận, huyện trên toàn thành phố được triển khai với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Trên các trang Facebook của Hội LHPN 24 quận, huyện cho đến các xã, phường, thị trấn luôn cập nhật những thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh để hội viên, phụ nữ nắm; đồng thời cùng chỉ ra cách thức nhận diện, phản bác những thông tin giả để mọi người nêu cao cảnh giác. Qua các trang  Facebook nói trên, những chủ trương, chính sách và quy định của pháp luật liên quan cũng xuất hiện đều đặn. 

Hội LHPN các huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn, Q.5, Q.6 và Q.8 tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ. Tại chợ Vàm Sát, Hội LHPN xã Lý Nhơn, H.Cần Giờ đã trao 500 khẩu trang và nước rửa tay cho các tiểu thương. Ở chợ Cần Thạnh (H.Cần Giờ), Hội LHPN thị trấn Cần Thạnh cũng trao tặng khẩu trang và tờ rơi.

Tiểu thương ở H.Bình Chánh nhận tờ rơi và khẩu trang
Tiểu thương ở H.Bình Chánh nhận tờ rơi và khẩu trang

Tại Q.8, từ ngày 10-13/8, hội viên phụ nữ các phường cũng có mặt tại các chợ Trần Văn Thành, Rạch Ông để vận động tiểu thương, người đi chợ cùng nhau cam kết phòng, 
chống dịch. 

Hàng ngàn tiểu thương các chợ Minh Phụng, Bình Tây, Bình Tiên, Phú Lâm ở Q.6 cũng thực hiện nghiêm việc giãn cách và an toàn trong giao thương. Để việc tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Hội LHPN P.3, Q.6 còn thiết kế và phát hành tờ thông tin tuyên truyền bằng hình thức song ngữ Việt - Hoa phát hành rộng rãi trong nhân dân.

Được biết, chủ trương tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch được Hội LHPN các quận, huyện triển khai nhằm tác động tới đa dạng thành phần hội viên phụ nữ. 

Tại Q.1 - một quận trung tâm thành phố, việc tuyên truyền vận động phòng, chống dịch bệnh gắn với chăm lo cho các hộ khó khăn. Với chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các phường Bến Thành, Nguyễn Cư Trinh, Đa kao… đã duy trì việc nấu các suất ăn sáng để phát cho những người 
khó khăn. 

Ngoài việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, khai báo y tế, Hội LHPN các xã, thị trấn ở H.Nhà Bè còn tổng vệ sinh các tuyến hẻm, đường, chăm chút các bồn rửa tay công cộng. Ngoài ra, các tổ nhóm thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của Hội cũng được duy trì sinh hoạt bằng cách chia thành nhiều nhóm nhỏ, thực hiện giãn cách xã hội. 

Tại H.Bình Chánh, Hội LHPN các xã Vĩnh Lộc B, Tân Quý Tây, Bình Hưng, Lê Minh Xuân đã vận động trao tặng 3.500 khẩu trang, 50 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng), phát rau củ quả cho những người có nhu cầu. Chị Huỳnh Thị Kim Ân - Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh - cho biết, huyện đã triển khai lại việc may khẩu trang. Hiện hàng chục chiếc máy may của hội viên phụ nữ đã bắt đầu hoạt động trở lại. 

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI